Hủy chuyến, đổi lịch nhiều chuyến bay vì áp thấp nhiệt đới

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần bờ tại khu vực miền Trung, chiều tối 9/10, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và Vasco cho biết sẽ điều chỉnh một số chuyến bay đi/đến sân bay Đồng Hới, Chu Lai.

Sân bay Đồng Hới, Quảng Bình.
Cụ thể, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay VN1400/1401 giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng Hới trong ngày 9/10. Hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù trong ngày 10/10.
Jetstar hủy các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh - Đồng Hới/Chu Lai và Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan), gồm các chuyến BL350/351/226/227/430/431.

Hãng Vasco hủy hai chuyến 0V8591/8590 giữa Hà Nội và Đồng Hới.

Ngoài ra, một số chuyến bay khác của các hãng cũng bị thay đổi lịch do ảnh hưởng dây chuyền.

Hành khách trên các chuyến bay bị điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau (nếu còn chỗ).

Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đi/đến từ sân bay Đồng Hới, Chu Lai trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch đi lại.

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, hồi 16h chiều nay (9/10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị khoảng 370km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50 - 60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần