Các địa phương kiểm soát được Covid-19 có thể bắn pháo hoa đón Tết Tân Sửu 2021?

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn của Chính phủ lưu ý: "Chỉ có 10 tỉnh có dịch mà 63 tỉnh, thành phố phải chịu là không nên, chúng ta phải thúc đẩy các hoạt động kinh tế-xã hội".

Chiều 2/2, ngay sau phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1/2021, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ, thông tin kết quả phiên họp với báo chí.
 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì họp báo Chính phủ
Tại cuộc họp báo, ông Mai Tiến Dũng trả lời câu hỏi của Lao Động về việc, các tỉnh, thành, địa phương có thực hiện tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, trong dịp Tết này, khi Việt Nam chưa kiểm soát được dịch bệnh, tinh thần của Thủ tướng là tất cả các lễ hội nên các địa phương chủ động cho dừng lại.
"Nếu tổ chức, phải tổ chức sao cho đảm bảo giãn cách, kiểm soát được dịch bệnh. Bắn pháo hoa như thế nào, bắn hay không bắn pháo hoa thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy ban tỉnh, địa phương" - ông nói.
Người phát ngôn của Chính phủ lưu ý, chỉ có 10 tỉnh có dịch mà 63 tỉnh, thành phố phải chịu là không nên, chúng ta phải thúc đẩy các hoạt động kinh tế-xã hội.
"Chúng ta vẫn phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ vấn đề tập trung đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giãn cách xã hội. Các hoạt động khác chúng ta vẫn hoạt động nếu như kiểm soát được dịch. Bắn pháo hoa tầm thấp, tầm cao thế nào… chúng ta sẽ tính toán" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần