Các doanh nghiệp đóng góp 70% tổng thu ngân sách quận Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng năm, các DN trên địa bàn quận Cầu Giấy đóng góp tới 70% tổng thu ngân sách quận và tạo công ăn việc làm cho 219.000 lao động, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh khen thưởng cho đại diện các DN.

Ngày 8/10, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt biểu dương DN, doanh nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019). Buổi lễ có sự tham dự của đại diện hơn 200 DN đang đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của huyện Từ Liêm trước đây, năm 1997 quận Cầu Giấy được thành lập với diện tích 12km2 gồm 7 phường, đến nay đã là 8 phường.
Từ một vùng quê với hương Cốm Vòng và giấy Dó Yên Hòa... Qua 22 năm, quận Cầu Giấy đã chuyển mình từ những đồng lúa xanh tươi thành những khu đô thị, những công trình khang trang, hiện đại. Về phát triển kinh tế xã hội, thu ngân sách quận tăng 186 lần từ 37 tỷ năm 1997 đến 8.368 tỷ đồng năm 2018. Dân số từ chỗ gần 12 vạn năm 1997 đã tăng đến 30 vạn năm 2019.
Cũng theo ông Bùi Tuấn Anh, để đạt được những kết quả trên, ngoài sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND TP và các sở ban ngành còn có sự chung tay của các DN. Cụ thể, từ một vùng ven đô nay Cầu Giấy đã phát trển thành một đô thị lõi của Thủ đô với vị trí đắc địa, địa linh nhân kiệt và trở thành một nơi đáng sống nhất Thủ đô.
Bên cạnh đó, trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện nay còn hội tụ hơn 19.000 DN với những thương hiệu nổi tiếng như Viettel, CMS, FPT, Tập đoàn Thành Công...
"Hàng năm, các DN đóng góp tới 70% tổng thu ngân sách quận và tạo công ăn việc làm cho 219 ngàn lao động, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn" - ông Bùi Tuấn Anh chia sẻ.
Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holding nhận Cờ ''Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua'' của UBND TP Hà Nội.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ký quyết định tặng giấy khen và khen thưởng cho 31 DN và 4 hộ kinh doanh dã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Đặc biệt, tại hội nghị, Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holding và Công ty CP Công nghệ Savis Việt Nam đã vinh dự được nhận Cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua", và Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do UBND TP trao tặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần