KTĐT - Nguồn tin từ Viettel cho biết kể từ khi áp dụng các chính sách cho phép gọi miễn phí nội mạng, xu hướng tiêu dùng của các thuê bao di động có sự thay đổi đáng kể. Số lượng thuê bao trả sau phát triển mới tăng 15% so với trước.
Ngoài 3 ông lớn, các hãng di động tiểu gia cũng bị cuốn vào cuộc đua miễn phí nội mạng để kích cầu tiêu dùng. Trong bối cảnh giá cả các mặt hàng leo thang, khuyến mãi "khùng" vẫn là con át chủ bài để nhà mạng câu khách.
Hãng viễn thông VinaPhone hôm qua công bố chương trình “thỏa sức alo” cho các thuê báo hòa mạng trả sau trong tháng 3 trên toàn quốc. Theo đó, khách hàng hòa mạng trả sau VinaPhone cam kết đóng 30.000 đồng một tháng sẽ được miễn cước các cuộc gọi dưới 10 phút cho các thuê bao nội mạng VinaPhone và cuộc gọi cố định VNPT/GPhone trên địa bàn tỉnh đăng ký. Còn nếu cam kết đóng 99.000 đồng một tháng, khách hàng sẽ được gọi miễn phí tới tất cả các thuê bao nội mạng VinaPhone, thuê bao cố định VNPT trên toàn quốc và cả thuê bao mạng MobiFone.
Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone cho hay, với số lượng thuê bao di động đang hoạt động của cả hai mạng VinaPhone và MobiFone, khoảng 80 triệu thuê bao cộng thêm gần 10 triệu thuê bao cố định và GPhone của VNPT, thuê bao VinaPhone tham gia chương trình này có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí với gần 100 triệu thuê bao mà không phải lo cước phát sinh.
Trước đó, MobiFone cũng có chương trình miễn phí gọi nội mạng MobiFone từ phút thứ 2 đến phút thứ 10 và Viettel có chương trình “gọi cả ngày chưa đến 1.000 đồng” cũng dành cho các thuê bao trả sau gọi nội mạng di động và cố định Viettel.
Đây có thể được coi là chiêu khuyến mại “lấy thịt đè người” của nhà mạng lớn, vì số lượng thuê bao nội mạng đông, các cuộc gọi nội mạng chiếm tới 80-90% các cuộc gọi khiến cho khách hàng tiết kiệm lớn cước điện thoại hàng tháng.
Nguồn tin từ Viettel cho biết kể từ khi áp dụng các chính sách cho phép gọi miễn phí nội mạng, xu hướng tiêu dùng của các thuê bao di động có sự thay đổi đáng kể. Số lượng thuê bao trả sau phát triển mới tăng 15% so với trước. Còn VinaPhone cho biết, hình thức khuyến mại này của VinaPhone đã từng được áp dụng năm trước và cũng khiến lượng thuê bao trả sau của VinaPhone tháng khuyến mại tăng đột biến tới 50%.
Hãng viễn thông Viettel cũng vừa áp dụng chương trình "gọi 30 phút nội mạng với giá 2.000 đồng". Bên cạnh đó, hãng còn tặng 100% giá trị thẻ nạp trong 3 ngày từ 2/3 đến hết 4/3... Còn hãng viễn thông MobiFone tiếp tục duy trì gói cước ưu đãi "TM" tiết kiệm chi phí cho khách hàng gọi nội mạng 97%. Bên cạnh đó, hãng còn khuyến mại 50% cho 10 thẻ nạp tiền đầu tiên với khách hàng hòa mạng mới...
Ngoài 3 ông lớn, một số hãng viễn thông tiểu gia cũng nhảy vào cuộc đua miễn phí các cuộc gọi nội mạng. Sau gần nửa năm im hơi lặng tiếng, hãng viễn thông Beeline cũng vừa quay lại thị trường với chương trình gọi nội mạng miễn phí cả tháng.
Lãnh đạo một hãng viễn thông cho biết hiện nay chi phí đầu vào của hầu hết các ngành, lĩnh vực bị đội lên. Do vậy, tiếp tục khuyến mãi khủng là một cách để kích thích người tiêu dùng gọi nhiều hơn và qua đó tăng doanh thu cho nhà mạng. "Hiện nay, cước kết nối khá cao nên các hãng tập trung khuyến mãi nội mạng để tiết giảm chi phí", ông này nói.
Theo Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong, Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế - Xã hội, Hà Nội người tiêu dùng đang chịu quá nhiều sức ép về giá cả. Do vậy, bất cứ chính sách khuyến mãi, giảm giá mặt hàng nào lúc này đều là đáng quý. Bởi về mặt bản chất, các chương trình giảm giá trực tiếp hay khuyến mãi gián tiếp thì người tiêu dùng vẫn được hưởng lợi dù ít hay nhiều.