Xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG) đã bước đầu được đưa vào sử dụng ở TP. Hồ Chí Minh, mỗi xe buýt sử dụng khí CNG trong một năm sẽ tiết kiệm hơn 8.300 USD so với dầu diesel. Theo ông Chu Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Môi trường Bộ GTVT, việc phát triển và ứng dụng nhiên liệu sạch, đang gặp nhiều khó khăn như việc lắp đặt bình chứa nhiên liệu phải thêm chi phí bổ sung; mất không gian chứa hàng và thời gian nạp nhiên liệu… Do đó, để tiến tới việc sử dụng nhiên liệu sạch cần có các chính sách ưu đãi đầu tư, chính sách thuế… đi đôi với công tác tuyên truyền sâu rộng về lợi ích của việc sử dụng CNG và LPG trong giao thông vận tải.