Các quán treo biển khách mua mang về, đội ngũ “shipper” giao hàng tận nơi

Duy Khánh - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phần lớn quán ở Hà Nội đã đóng cửa hoặc chỉ bán mang về, ngay cả cửa hàng kinh doanh vỉa hè bán đồ ăn như mỳ vằn thắn, bánh mỳ, bún… cũng treo biển khách hàng mua mang về hoặc đặt giao hàng tại nhà.

Theo ghi nhận của PV báo Kinh tế & Đô thị, hầu hết các cửa hàng kinh doanh đều đóng cửa đồng loạt, một số hộ kinh doanh đồ ăn, thực phẩm vẫn bán hàng bình thường nhưng chỉ bán cho khách đến mua mang về, không nhận khách phục vụ tại quán.
Các cửa hàng đều treo biển bảng phía bên ngoài để thông báo cho khách mua đồ ăn mang về hoặc sẽ ''ship'' tại nhà.

Tiệm mỳ vằn thắn tại phố Hàng Chiếu đặt biển thông báo cho khách hàng và cửa hàng cũng giao hàng tận nơi và chỉ bán cho khách mang đi.

Cửa tiệm bán cơm sườn trên phố Đào Duy Từ cũng chỉ nhận khách đặt hàng online và người giao hàng sẽ nhận đơn lấy tại quán và chuyển đến cho khách hàng đặt mua.

 Người giao hàng nhận cơm và chuyển đến cho khách.

Các cửa hàng tiện ích của Circle K cũng không nhận khách ngồi tại quán và chỉ mua thanh toán mang về.

Đội ngũ nhân viên Grab bike ''ship” cũng chờ phía bên ngoài, đến khu chủ tiệm làm xong sẽ mang ra ngoài cho “ship” đến tận nơi cho khách hàng.
Các người vận chuyển hàng đang chờ lấy đồ và giao hàng đến cho khách.

Các cửa hàng ăn sáng cũng bán cho khách mang đồ ăn sáng về tại nhà.

Do tình hình diễn biến phức tạp mọi người dân đều ý thức được việc không tụ tập nơi đông người nên gia đình sẽ mua thức ăn mang về tại nhà để phòng tránh dịch bệnh Covid - 19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần