Các sự cố về điện sớm được khắc phục

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI), đến ngày 15/6, nhiều sự cố về điện do cơn mưa dông ngày 13/6 gây ra mới cơ bản được khắc phục.

Có thể nói những ngày qua, ngành điện, đặc biệt là tại công ty điện lực các quận, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn dông lốc, 100% quân số được huy động để khắc phục sự cố. Thức trắng đêm, không kịp nghỉ ngơi, lót dạ, nhiều biện pháp, giải pháp, cách làm chủ động, sáng tạo đã được các công ty điện lực triển khai với chỉ một mục tiêu duy nhất là sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Xuân khắc phục sự cố cây đổ vào trạm biến áp tại phường Kim Giang.
Công nhân Công ty Điện lực Thanh Xuân khắc phục sự cố cây đổ vào trạm biến áp tại phường Kim Giang.
Tại Công ty Điện lực Đống Đa, một trong những đơn vị hứng chịu hậu quả nặng nề của cơn mưa dông, bài học huy động lực lượng tại chỗ đã giúp đơn vị khắc phục khá sớm các sự cố. Theo đề xuất của Công ty, lãnh đạo quận Đống Đa đã huy động lực lượng cứu hộ, đội phòng cháy, chữa cháy tại chỗ tham gia cưa hạ, di chuyển các cây bị đổ. Ngay sau khi có mặt bằng, công nhân ngành điện lập tức thi công cấp điện lại cho khách hàng, dựng cột thay thế. Với cách làm này, chỉ sau hơn 1 giờ (đến khoảng 18 giờ 15 ngày 13/6), một số khách hàng đã được cấp điện trở lại và đến 22 giờ cùng ngày đã cấp lại điện cho khách hàng.

Mặc dù ngành điện đã nỗ lực để khắc phục sự cố, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Minh Phương - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Xuân, qua sự cố trên có thể thấy việc quản lý, cắt tỉa hệ thống cây tại các điểm dân cư, khuôn viên các đơn vị, nhiều tuyến không phải là trục đường chính… chưa được quan tâm. Ngoài ra, rất nhiều nhà mạng, DN kinh doanh dịch vụ viễn thông gần như thờ ơ trong công tác phối hợp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Và cũng theo thống kê của ngành điện, bên cạnh nguy cơ sự cố do cây đổ đè lên hệ thống đường dây, trạm biến áp, một tác nhân khác cũng là nguyên nhân không nhỏ gây ra các sự cố về điện chính là những mái tôn, biển quảng cáo, nhất là biển quảng cáo tấm lớn tại các khu đô thị. Đây là những tác nhân có thể hạn chế được nếu có nhiều biện pháp kiên quyết hơn trong quản lý trật tự đô thị thời gian tới.

Trong khi đó, ông Vũ Tiến Dũng - Đội trưởng Đội 1, thuộc Điện lực quận Hoàng Mai (phụ trách phục vụ điện phường Tân Mai – Giáp Bát) cho biết, thực hiện lời hứa với Chủ tịch UBND TP về việc sớm nối lại điện cho hơn 500 hộ dân phố Trương Định, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, ngày 14/6, toàn Đội đã làm việc qua trưa, ăn nghỉ tại hiện trường đến 18 giờ đã cấp lại điện cho 500 hộ dân; còn 16 hộ, đơn vị đã kéo đường dây riêng để phục vụ sinh hoạt, và đến 22 giờ cùng ngày, toàn bộ công việc cấp điện cho người dân khu vực này đã được hoàn thành.