Các trường đào tạo sư phạm được mở rộng diện xét tuyển thẳng

Bảo Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các trường đào tạo sư phạm được mở rộng diện xét tuyển thẳng đối với học sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh, TP.

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non.
Các trường đào tạo sư phạm được tự chủ trong nhiều hoạt động. Ảnh: Bảo Trọng
Theo đó, tại Quy chế tuyển sinh quy định các đối tượng áp dụng gồm tuyển sinh đào tạo chính quy, tuyển sinh đào tạo vừa làm vừa học, bằng thứ 2, chương trình tiên tiến, chất lượng cao, theo đặt hàng, liên thông...
Theo Bộ GD&ĐT, đề án tuyển sinh của các trường phải đảm bảo các yêu cầu cụ thể, như cung cấp đầy đủ các thông tin về tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non và các điều kiện đảm bảo chất lượng: Cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc trong 1 năm kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất so với năm tuyển sinh.
Cũng theo Quy chế, các trường đào tạo sư phạm có thể mở rộng diện xét tuyển thẳng đối với học sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh, TP vào ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải nếu đáp ứng điều kiện: 3 năm đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức và các điều kiện khác quy định trong đề án tuyển sinh của trường.
Quy chế tuyển sinh còn yêu cầu, các trường phải xây dựng và công khai Đề án tuyển sinh các hình thức, loại hình đào tạo trên trang thông tin điện tử của trường và trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trước 10/3 hằng năm và chịu trách nhiệm giải trình về các nội dung của Đề án; đồng thời gửi về Bộ GD&ĐT để phục vụ cônhg tác thanh, kiểm tra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần