Các trường nghề được điều chỉnh kế hoạch học tập cho phù hợp với tình hình dịch Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nếu các trường nghề phát hiện có người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, cần báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của địa phương để xử lý kịp thời.

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã yêu cầu sở LĐTB&XH các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chỉ đạo các cơ sở GDNN triển khai các công tác đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên GDNN.
Tổng cục GDNN yêu cầu sở LĐTB&XH các các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chỉ đạo các cơ sở GDNN trên địa bàn tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo cụ thể của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người, thường xuyên khử khuẩn theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

 Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. 
Tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải hạn chế tiếp xúc để thuận tiện cho công tác khoanh vùng, truy vết về sau. Nếu phát hiện có người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, cần báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của địa phương để xử lý kịp thời.
Các trường khẩn trương rà soát danh sách cán bộ, công chức viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã đến các địa phương có trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.
Trường hợp đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh sinh viên đã đi đến/ từ các tỉnh các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày vừa qua cần lập danh sách, thông báo kịp thời cho cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Tổng cục GDNN yêu cầu chấp hành nghiêm những quy định về phòng, chống dịch bệnh dẫn đến lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cơ quan, đơn vị như khai báo y tế trung thực, tuân thủ các ly khi có yêu cầu.
Đặc biệt, các cơ sở GDNN căn cứ diễn biến thực tế và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo của địa phương và Tổng cục GDNN để điều chỉnh kế hoạch, hoạt động chuyên môn, học tập cho phù hợp. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, bám sát chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền và Tổng cục GDNN về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần