Các ứng viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Long Biên

Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Đơn vị bầu cử số 9 với cử tri quận Long Biên.

Các ứng viên đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI tiếp xúc cử tri quận Long Biên sáng 14/5
Từ Hội trường Quận ủy, HĐND, UBND quận, 5 ứng cử viên gồm: Bà Nguyễn Thị Hoài Anh - biên đạo múa Nhà hát chèo Hà Nội; bà Vũ Thu Hà - Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; ông Đường Hoài Nam - Bí thư Quận ủy Long Biên; ông Nguyễn Quang Thắng - Phó Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP Hà Nội; bà Nguyễn Thị Phương Thùy - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Trung Phụng, Trung tâm Y tế quận Đống Đa, Sở Y tế Hà Nội, đã trình bày chương trình hành động tới các cử tri 14 điểm cầu tại các phường trên địa bàn.

Trong chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Thị Hoài Anh tập trung xây dựng văn hóa Người Hà Nội, qua đó lan tỏa hình ảnh về một Thủ đô văn minh, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa… Cùng với đó, nếu trở thành đại biểu HĐND TP Hà Nội, bà sẽ có những đóng góp cho sự phát triển của những loại hình nghệ thuật truyền thống để không chỉ góp phần làm phong phú nét đẹp truyền thống, mà còn giúp phát triển mạnh mẽ văn hóa Hà Nội trong tiến trình phát triển chung của cả nước trước những yêu cầu của quá trình hội nhập.

Cùng với cam kết gắn bó với Nhân dân, lắng nghe, phản ánh kịp thời ý kiến của người dân, bà Nguyễn Thị Hoài Anh cũng cam kết tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng để hoàn thành tốt nhất trách nhiệm mà các cử tri giao phó.

Bà Vũ Thu Hà, trong chương trình hành động của mình khẳng định, nếu được bầu làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp tục nỗ lực vừa làm tròn chức trách người đại biểu Nhân dân, vừa đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền của TP ngày càng tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả; thí điểm tổ chức thành công mô hình chính quyền đô thị, củng cố chính quyền nông thôn. Để làm được điều này, bên cạnh việc tập trung bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với cương vị của mình, bà Vũ Thu Hà cũng cam kết, sẽ nỗ lực hết sức đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh, hiệu quả quản trị và hành chính công của TP và đặc biệt là sự hài lòng của Nhân dân. Đối với sự phát triển của quận Long Biên, bà Vũ Thu Hà nhấn mạnh, đó là trách nhiệm của một công dân của quận, trưởng thành từ cơ sở, từng giữ những cương vị chủ chốt của quận.

Trình bày chương trình hành động, ông Đường Hoài Nam cam kết thực hiện 3 nhóm nội dung chính nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, cùng với việc luôn sâu sát, dành nhiều thời gian cho cơ sở cũng sẽ tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh, bức xúc; hoàn thiện khung hạ tầng đô thị, kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông, thoát nước; quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai, phát triển đô thị xanh - sạch - đẹp - văn minh… Cùng cam kết cùng tập thể lãnh đạo quận Long Biên tiếp tục tăng cường công tác cải cách hành chính với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tác phong làm việc chuyên nghiệp, tận tụy, phục vụ Nhân dân, ông Đường Hoài Nam cũng nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh thực hiện thành công chuyển đổi số, mô hình chính quyền điện tử, chính quyền đô thị; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu theo hướng khai thác hiệu quả kinh tế đô thị trình độ, chất lượng cao... vì mục tiêu chung hướng tới lợi ích của Nhân dân, bảo đảm công tác an sinh xã hội.

Trong khi đó, nếu trở thành đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ tới, ông Nguyễn Quang Thắng khẳng định sẽ tích cực đóng góp ý kiến, đề xuất để HĐND TP xem xét, quyết định những chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của TP; cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Đặc biệt, trọng tâm quan tâm của ông là có những đề xuất tạo chuyển biến cơ bản trong quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn vệ sinh, vệ sinh an toàn thực phẩm; tập trung đầu tư xây dựng nhanh hệ thống hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường...

Là cán bộ hoạt động trong lĩnh vực y tế cộng đồng, gắn bó trực triếp với cơ sở, bà Nguyễn Thị Phương Thúy khẳng định, nếu trở thành đại biểu HĐND TP, sẽ tăng cường gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của người dân, qua đó phản ánh, đề đạt nguyện vọng của người dân tới các cơ quan chức năng, đặc biệt là những vấn đề đang là mối quan tâm của đại bộ phận người dân như phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; phát triển hệ thống y tế cơ sở TP.... Qua đó, thực sự là cầu nối giữa Nhân dân và chính quyền, tác phong công tác nhiệt tình, xông xáo với công việc, nói đi đôi với làm; tập trung đề xuất, kiến nghị với các cơ quan chức năng, cùng với đó là công tác giám sát việc giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Thảo luận và góp ý với các ứng cử viên, cử tri quận Long Biên ghi nhận, đánh giá cao 5 người ứng cử đã chuẩn bị chương trình hành động có chất lượng cao, thể hiện tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm. Cử tri đề nghị, nếu được bầu làm đại biểu HĐND TP, các ứng cử viên sẽ mang tiếng nói của cử tri và Nhân dân quận Long Biên đến với các cơ quan của TP, nhất là giải quyết hiệu quả những vấn đề đặt ra trên địa bàn mà cử tri và Nhân dân quan tâm như công tác quy hoạch và xây dựng theo quy hoạch; hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung đô thị gắn đồng bộ với phát triển giao thông, hệ thống trường học, bệnh viện… chuyển đổi kinh tế sang những lĩnh vực thương mại, dịch vụ trình độ, chất lượng cao; phát triển nông nghiệp theo hướng gắn với du lịch sinh thái; tạo giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn quận.

Đại diện các ứng cử viên tiếp thu ý kiến của cử tri, bà Vũ Thu Hà, ông Đường Hoài Nam khẳng định, dù được bầu vào HĐND TP hay không cũng không ngừng nỗ lực phát huy cao nhất năng lực chuyên môn, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của TP và sự phát triển toàn diện, nhanh và bền vững của quận Long Biên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần