Cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân): Kỳ vọng một tuyến phố xanh, sạch, đẹp

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng được quận Thanh Xuân công khai với các tổ chức, hộ dân mới đây đã đem lại kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ trở thành tuyến đường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp.

 Phối cảnh phố Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân).
Đường Vũ Trọng Phụng, đoạn từ nút giao với đường Ngụy Như Kon Tum đến đoạn nút giao với Nguyễn Huy Tưởng là đường hai làn, thoáng rộng đã được đưa vào sử dụng từ lâu. Tuy nhiên, đoạn từ đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi dài gần 0,5km nhưng đường nhỏ, thường xuyên tắc nghẽn.
Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch phố Vũ Trọng Phụng (đoạn từ đường Nguyễn Huy Tưởng đến đường Nguyễn Trãi) có bề rộng là 20m, chiều dài tuyến gần 0,5km. Diện tích thu hồi GPMB phục vụ dự án 9.283m2; với 90 tổ chức, hộ dân có đất bị thu hồi. Mục tiêu tạo ra tuyến đường giao thông có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ, góp phần hoàn thiện quy hoạch chung xây dựng quận Thanh Xuân và mạng lưới giao thông, hạ tầng kỹ thuật của khu vực; tạo điều kiện kết nối, khai thác các ô đất và các tuyến đường phụ cận hai bên đường để tạo nguồn thu cho ngân sách và thay đổi bộ mặt đô thị.

Theo kế hoạch, chính quyền điều tra hiện trạng về đất và tài sản trên đất của các hộ dân, xác nhận nguồn gốc đất; xây dựng dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự kiến xong trước tháng 10/2018. Hoàn thiện phương án trình UBND quận phê duyệt chính thức, tổ chức chi trả tiền, bàn giao nhà tái định cư cho các hộ trong năm 2018. Tổ chức cưỡng chế thu hồi đất bàn giao mặt bằng trong quý I/2019. UBND TP đã đồng ý bố trí 43 căn hộ tái định cư phục vụ nhu cầu GPMB khi thực hiện dự án.

Vừa qua, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị, thông báo với các tổ chức, hộ dân trong diện GPMB về kế hoạch, tiến độ thu hồi đất và công khai thủ tục pháp lý liên quan đến dự án cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng. Đây là lần đầu tiên, chính quyền chính thức thông báo đến các hộ dân về chủ trương thu hồi đất. Phần lớn các tổ chức, hộ dân trong diện GPMB ủng hộ chủ trương của TP; đồng thời, mong muốn được Nhà nước bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng. Trong đó, sớm công khai giá bồi thường về đất; vị trí, hạ tầng, chất lượng, giá nhà tái định cư…

Đối với các hộ dân trong diện GPMB, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái khẳng định, quận cam kết hỗ trợ tối đa cho các hộ dân. Đối với những hộ muốn cải tạo, sửa chữa, quận cấp GPXD chỉ trong 10 ngày làm việc. Đặc biệt, con em các hộ gia đình phải đi học ở các khu vực lân cận, khó khăn trong hộ khẩu, hộ tịch, quận Thanh Xuân sẽ ký văn bản tới các quận, huyện hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa…

Ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho hay, phương án thiết kế cảnh quan trên tuyến phố Vũ Trọng Phụng sẽ có nhiều cây hoa, cây xanh, tạo cảnh quan đẹp, xanh tươi trên tuyến phố. Trong đó, một số điểm dừng nghỉ được bố trí ghế ngồi, kết hợp chậu trồng cây và giàn che có cây leo. Sau khi hoàn thành, dự kiến trong năm 2019, đây sẽ là tuyến phố đẹp của Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần