Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi tại Nghệ An

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/10 tại Làng Trẻ em SOS Vinh, Amway Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động dự án "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi" trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Amway Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động Dự án ''Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi'' tại Nghệ An.

Chương trình là một phần trong thỏa thuận hợp tác dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” trong giai đoạn 2019 - 2020 mà Amway Việt Nam đã ký kết cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế vào tháng 4 vừa qua. Dự án nằm trong khuôn khổ chiến dịch Nutrilite Power of 5 mà Amway đã triển khai tại Việt Nam từ năm 2014.
Năm nay, thông qua hệ thống chăm sóc sức khỏe của Bộ Y tế, sản phẩm sẽ đến trực tiếp từng địa phương, với sự hướng dẫn chi tiết của các trung tâm y tế dự phòng của địa bàn. Theo đó, trong vòng 2 năm, dự án sẽ cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ nhỏ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Giang.
Bên cạnh đó, một phần quan trọng khác của dự án còn là các hoạt động nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho phụ huynh và giáo viên trong địa bàn. Amway sẽ phối hợp với ngành y tế tổ chức các chương trình phổ biến kiến thức, thực hành về dinh dưỡng cho cán bộ y tế, phụ nữ có thai, trao đổi thông tin giữa nhân viên y tế với phụ nữ có con dưới 5 tuổi nhằm giúp đỡ họ có cách thực hành đúng trong chăm sóc và nuôi trẻ tại nhà. Thông qua các hoạt động cộng đồng, Amway mong muốn cùng các cơ quan y tế xây dựng nền tảng kiến thức về thực hành dinh dưỡng ở trẻ em trong 5 năm đầu đời.
 Á hậu Thúy An tham gia những hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám Đốc Đối Ngoại Amway Việt Nam chia sẻ: “Dinh dưỡng ở trẻ em đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn. Amway Việt Nam đã có được sự tin tưởng và đồng hành của Bộ Y tế trong suốt 5 năm qua trong Chiến dịch Nutrilite Power of 5 với những thành quả khả kiến. Đó là động lực để Amway tiếp tục mở rộng chương trình về quy mô và thời lượng để góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam”.
Với phương châm hoạt động là mang đến cho mọi người cuộc sống tốt đẹp hơn, trẻ em là đối tượng chủ yếu của các hoạt động vì cộng đồng của Tập đoàn Amway. Từ năm 2014, Chương trình Nutrilite Power of 5 đã được triển khai tại 15 quốc gia trên toàn cầu. Chương trình kết hợp với các tổ chức nhân đạo tại các quốc gia phân phối miễn phí gói vi chất dinh dưỡng được tăng cường dưỡng chất thực vật có tên gọi Nutrilite Little Bits tới trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, hỗ trợ và tiến hành  đánh giá theo dõi nhằm đảm bảo các em được phát triển khỏe mạnh.
Từ năm 2015 - 2018, Amway đã cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế đã cung cấp 26.497 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho gần 6.773 trẻ em tại các huyện vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa. Mục tiêu đến cuối năm 2019, 500.000 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi trên toàn thế giới sẽ được bổ sung vi chất để cải thiện tình trạng dinh dưỡng, từ đó phát triển khỏe mạnh hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần