Cảm biến hình ảnh mới của Canon có thể nhìn trong bóng tối

Kim Động
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Canon giới thiệu cảm biến SPAD mới dùng cho giám sát bao gồm camera an ninh hay hỗ trợ lái xe ô tô tự động được cho là có thể nhìn thấy hoàn toàn trong bóng tối.

SPAD sensors sẽ cho phép máy ảnh có thể phân biệt được các chủ thể, cảm biến sẽ thu được hình ảnh màu ngay cả khi ánh sáng ở mức thấp dưới 10% bình thường.

Cảm biến hình ảnh mới của Canon có thể nhìn trong bóng tối - Ảnh 1
 Canon giới thiệt cảm biến mới có thể thu nhận hình ảnh hoàn toàn trong bóng tối.

Canon phát triển cảm biến mới này dựa trên một diode tuyết lở photon đơn, khuếch đại photon để nhận ánh sáng. Trong khi cảm biến CMOS thông thường, được sử dụng trong máy ảnh kỹ thuật số, gửi tín hiệu dựa trên các photon nhận được trong một khoảng thời gian nhất định. Đối với SPAD lại khuếch đại một photon đi vào cảm biến thành một số lượng lớn các điện tử. Điều này cho phép phát hiện đối tượng ngay cả trong lượng ánh sáng nhỏ và dạng dạng vật thể chính xác hơn.

Canon đã tăng độ phân giải của cảm biến hình ảnh lên 3,2 triệu pixel, gấp hơn ba lần so với cảm biến thông thường. Chỉ cần một vài nano giây tiếp xúc với ánh sáng là đủ để phát hiện một đối tượng với cảm biến mới mới này. Việc sản xuất hàng loạt các mặt hàng mới sẽ bắt đầu tại nhà máy Kawasaki vào nửa cuối năm sau.

Phạm vi sử dụng của cảm biến mới SPAD sẽ được mở rộng, nó sẽ được sử dụng cho camera an ninh quan sát ban đêm mà trước kia nó chỉ sử dụng cảm biến hồng ngoại để quan sát trong bóng tối. Canon cũng sẽ cung cấp các cảm biến này cho khách hàng bên thứ ba.

Hiện nay, nhu cầu về cảm biến máy ảnh  dùng trong xe tự lái hay rô bốt đang tăng cao, dự kiến tăng lên 15 tỷ USD vào năm 2025 so với năm 2019. Trong đó, gần đây nhất Canon sẽ đầu tư hơn 185 triệu USD để xây dựng một nhà máy cảm biến hình ảnh mới tại thành phố Hiratsuka, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản để tăng dần số lượng cảm biến bán ra thị trường.