Cấm hoạt động ngoại khóa trong mùa mưa lũ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục trên toàn quốc phải ngừng các hoạt động ngoại khoá trong thời gian mưa lũ, lũ lụt đang diễn ra.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công điện gửi các trường các trường ĐH, CĐ, trung cấp, đơn vị trực thuộc Bộ.

 Bộ GD&ĐT cho biết, trong thời gian gần đây,  mưa lũ kéo dài tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm nhiều người chết, bị thương, mất tích do tuyến đường bị sạt lở. Nhiều công trình trường học, nhà công vụ, nhà của giáo viên bị hư hỏng đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động giáo dục.

Do vậy Bộ GD yêu cầu các trường kiểm tra lại cơ sở vật chất, chú trọng đến các công trình đang thi công, phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện. Trường học phải có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, kho sách đến những nơi an toàn, tránh ngập nước.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục ngừng các hoạt động ngoại khoá trong thời gian mưa lũ, lũ lụt đang diễn ra.

Các đơn vị trực thuộc phối hợp cùng các đơn vị trong ngành đảm bảo, tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ học sinh học sinh đến trường sau mưa lũ. Đảm bảo không để học sinh bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở do thiên tai gây ra.