Cảm xúc của người hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

Tân Tiến - Thành Trung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, tại Việt Nam với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các khu cách ly tập trung được thiết lập để đón công dân Việt Nam, người nước ngoài về từ các vùng dịch trên thế giới vào chăm sóc, theo dõi, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ở khu cách ly tập trung như ở khách sạn… 4 sao rưỡi
Tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày 3/4, nhiều người đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung và đã trở về với gia đình. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, tại Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP Hồ Chí Minh), ngay từ những ngày đầu đã đón nhận gần 1.000 trường hợp là công dân Việt Nam, công dân có quốc tịch nước ngoài vào cách ly tập trung.
  Chú Lê Văn Trí (bìa phải), chụp ảnh lưu niệm với những người kết thúc CLTT 14 ngày và không có triệu chứng.
Trong suốt quá trình thực hiện cách ly, các công dân đã có những kỷ niệm khó quên trước sự chăm sóc chu đáo, hỗ trợ tận tình của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ, được trang bị đầy đủ tiện nghi của Trường Quân sự Quân khu 7, đã giúp người dân trải qua 14 ngày cách ly vô cùng thoải mái.
Các cán bộ, chiến sĩ luôn sẵn sàng hỗ trợ về vật dụng cá nhân để người được cách ly luôn cảm thấy thoải mái như đang ở nhà. Mỗi người dân cách ly có chế độ ăn 90.000 đồng/ngày, được trang bị dép, xà phòng, kem đánh răng, khẩu trang, nước uống…
Ngoài ra, nhà trường còn trang bị wifi miễn phí cho người cách ly sử dụng, mỗi phòng cách ly được đảm bảo 3 tờ báo để đọc mỗi ngày. Bên cạnh đó, nhà trường còn sử dụng loa phát thanh nội bộ phát nhạc, hướng dẫn cách phòng bệnh Covid-19, cũng như cập nhật tin tức thời sự hàng ngày.
Là 1 trong số gần 200 người kết thúc đợt cách ly tập trung 14 ngày vừa qua, chú Lê Văn Trí (Việt kiều Mỹ), chia sẻ: “Tôi năm nay 60 tuổi, dù tuổi đã cao nhưng tôi cảm thấy rất thoải mái khi ở khu cách ly, nhờ không khí rất trong lành và mát mẻ. Các cán bộ, chiến sĩ chăm sóc rất tận tình. Từ sáng sớm, các chiến sĩ đi dọn dẹp vệ sinh quanh khu cách ly trong những bộ đồ bảo hộ nóng bức, nhưng không hề tỏ ra mệt mỏi. Họ luôn nở nụ cười tươi, luôn vui vẻ với người dân.
Trước những hình ảnh đẹp đẽ ấy, tôi rất xúc động. Các cán bộ, chiến sĩ tận tụy với chúng tôi đến ngày cuối cùng, khi chúng tôi kết thúc cách ly, các anh đã hỗ trợ những chuyến xe đưa chúng tôi về tận nhà. Tôi nói với bạn bè của mình rằng tôi cảm thấy mình như đang đi nghỉ dưỡng ở khách sạn 4 sao rưỡi”.
Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xe đưa về nhà
Ngồi trên xe của Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh để về nhà, chị Lục Thị Điệp (du học sinh Philippines, quê Lạng Sơn) vui vẻ nói: “Trong suốt quá trình cách ly để phòng, chống dịch Covid-19. Em được hỗ trợ rất nhiều về các vật dụng cá nhân và được chăm sóc sức khỏe rất tốt. Khi gần đến ngày kết thúc cách ly, em rất lo lắng vì không biết mình có thể bắt xe để về nhà chị ruột tại Bình Dương hay không. Nhưng rất may mắn, em được Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xe đưa về tận nơi rất chu toàn”.
 Chị Lục Thị Điệp vui mừng khi được Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ xe đưa về tận nhà chị gái ở Bình Dương, sau khi kết thúc CLTT 14 ngày và không có triệu chứng bệnh.
Về chương trình hỗ trợ xe để đưa những công dân về nhà sau thời gian 14 ngày cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, cho biết hỗ trợ xe để đưa tất cả những người hoàn thành 14 ngày cách ly tại các Khu cách ly tập trung trên địa bàn TP, như: ở Củ Chi, Nhà Bè, các bệnh viện dã chiến, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh… Đối với những công dân ở những tỉnh lân cận sẽ được xe đưa về tận nhà. Còn những người ở tỉnh xa sẽ được đưa đến những trạm xe trung chuyển… để tiếp tục hành trình về nhà.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, tính đến 8 giờ sáng 3/4, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 là 50 người, trong đó có 15 trường hợp đã xuất viện. Tổng số trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đến ngày 1/4 đang được theo dõi là 5.636 trường hợp. Có 3 trường hợp nghi ngờ trong ngày 2/4, đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm.
Về công tác giám sát người về từ vùng dịch tại các Khu cách ly tập trung của TP là 8.035 trường hợp. Còn tại các Khu cách ly tập trung của quận, huyện tính đến ngày 2/4 là 1.088 trường hợp, trong đó 650 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, hiện còn theo dõi 438 trường hợp. Đối với tình hình cách ly tại nhà, nơi lưu trú tính đến ngày 2/4 là 6.372 trường hợp, trong đó 4.584 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, trong ngày 2/4 còn đang theo dõi 1.788 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần