Cán bộ 9X được bổ nhiệm “thần tốc”: Không có gì nghiêm trọng

theo Dân trí
Chia sẻ Zalo

“Trong việc nhận ông Vũ Minh Hoàng, Ban chỉ đạo không mất gì, không thiệt hại gì, đâu có gì nghiêm trọng”- ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) bày tỏ.

Liên quan vụ tiếp nhận, bổ nhiệm, điều chuyển ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi) vào làm việc tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ quá nhanh, chiều 9/12, ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB) đã có cuộc trao đổi với phóng viên.
Mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Phong Quang cho biết, trước đây Vũ Minh Hoàng có người bà con làm công an, công tác ở vụ An ninh Quốc phòng của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. "Khi ông Hoàng đến thăm người nhà, qua tiếp xúc, biết ông Hoàng có nhiều bằng cấp loại xuất sắc, thông thạo nhiều ngoại ngữ chúng tôi đã nhờ giúp phiên dịch làm xúc tiến đầu tư", ông Quang nói.
 Ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ

Cũng theo ông Quang, ở Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, cán bộ thành thạo nhiều ngoại ngữ như Vũ Minh Hoàng là rất ít, trong khi ông Hoàng tiếp khách nước ngoài được nhiều người khen. Từ đó Ban đặt vấn đề, mời ông này về làm việc tại Ban.
Ông Quang nói tiếp, theo quy định về tổ chức nhân sự, BCĐTNB có xin ý kiến của Ban Tổ chức Trung ương nhận Vũ Minh Hoàng vào làm việc mà không phải thi tuyển vì ông Hoàng tốt nghiệp đại học loại xuất sắc. Ban Tổ chức Trung ương có văn bản chấp thuận việc nhận Vũ Minh Hoàng vào làm việc không qua thi tuyển.
Khi bổ nhiệm ông Hoàng, lãnh đạo Ban có lấy ý kiến văn phòng và trao đổi miệng với 1 số Đảng uỷ viên. Lãnh đạo Ban lúc này chỉ có 4 người, một số cán bộ đang nghỉ nên giờ báo chí hỏi về Vũ Minh Hoàng thì những người này không biết thật.
“Thời gian làm việc tại BCĐTNB ông Hoàng chỉ lãnh 2 tháng lương. Trong việc nhận ông Hoàng, Ban không mất gì, không thiệt hại gì, đâu có gì nghiêm trọng. Khi nhận ông Hoàng vào làm việc chúng tôi không bị bất kỳ sức ép nào cả. Khi UBND TP Cần Thơ xin ông Hoàng về làm Phó GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ thì quy trình thủ tục đúng là có những cái hơi cập rập, như cùng 1 ngày mà ký 2 văn bản. Sở dĩ có cái cập rập là do ông Hoàng phải quay về Nhật”- ông Quang phân trần.
Theo lời ông Quang thì Vũ Minh Hoàng có cha làm doanh nhân, mẹ làm nội trợ và cha của ông Hoàng không đầu tư gì ở Cần Thơ, chỉ làm từ thiện. “Nhận ông Hoàng về Ban là vì công việc chung đang cần chứ chẳng tư túi hay ai đó gửi gắm gì cả”- ông Quang khẳng định.
Liên quan sự việc, chiều 9/12 ông Nguyễn Văn Út - Chánh văn phòng, người phát ngôn BCĐTNB cho biết, đến thời điểm hiện tại, việc kiểm tra xác minh những thông tin liên quan đến việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng vẫn chưa có kết luận chính thức.
Cùng ngày, trả lời báo chí, ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, Phó Thủ tướng, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Vương Đình Huệ đã gọi điện thoại trực tiếp và yêu cầu Thường trực Ban báo cáo những thông tin báo chí phản ánh về ông Vũ Minh Hoàng.