Cán bộ cơ sở trong phòng tuyến chống dịch Covid-19

Đặng Thị Thanh Bình - Bí thư Đảng uỷ phường Mai Động, quận Hoàng Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày này, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, cán bộ, Nhân dân quận Hoàng Mai cũng như các địa bàn khác của Thủ đô đang cùng chung sức, đồng lòng để mang tới một thông điệp “đập tan dịch bệnh” để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh lần thứ tư đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho hệ thống chính trị và người dân Hà Nội trong việc tăng cường các giải pháp phòng, chống. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, vai trò của cấp ủy cơ sở được phát huy mạnh mẽ, trong đó, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên chính là một trong những “chìa khóa” quan trọng hàng đầu.
 Cán bộ cơ sở phường Mai Động, quận Hoàng Mai đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền người dân phòng, chống dịch Covid-19.
Trong những ngày này, các đồng chí lãnh đạo từ quận tới phường của quận Hoàng Mai giống như những nhà đạo diễn. Bởi trước bất cứ diễn biến nào của dịch, các đồng chí đều lên phương án chuẩn bị kịch bản và chỉ đạo sát sao tới cơ sở, không ngại cùng cơ sở thị sát tới những nơi có ổ dịch. Từ tinh thần đó đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để không hà cớ gì cán bộ cơ sở không tham gia vào chiến tuyến quyết liệt này.
Tất cả lực lượng, công an, y tế, lực lượng dân quân, bảo vệ các khu dân cư, tổ dân phố, tổ covid cộng đồng… không quản vất vả, ngày đêm khi nghe ở khu vực nào có trường hợp F, theo sự phân công lập tức lên đường làm nhiệm vụ tuyên truyền, phong tỏa, cách ly, truy vết...
Các đồng chí lãnh đạo phường không quản ngày đêm phân công ca trực, trụ sở phường luôn sáng đèn mỗi đêm. Cán bộ công chức chia nhau xuống khu dân cư, soạn thảo ban hành các quyết định, vui vẻ lót dạ gói mỳ tôm ăn thật vội mỗi khi nhận nhiệm vụ cấp bách.
Nhân viên trạm y tế phường cũng luôn sáng đèn làm việc xuyên đêm. Làn da trắng, mái tóc mềm của các cô xạm và cứng khi bao bọc quanh người là bộ đồ bảo hộ kín bưng cùng những đôi găng tay ôm chặt. Chẳng có hiểm nguy nào làm các cô ấy chùn bước (!).
 Lực lượng y tế cơ sở luôn căng mình trong trận chiến với đại dịch Covid-19.
Cứ như thế, cán bộ cơ sở là các anh công an, dù trời nóng 40 độ vẫn miệt mài đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để nhắc nhở, kiểm tra yêu cầu người dân khai báo tạm trú, truy vết và dũng cảm lao vào vùng dịch để cùng các lực lượng làm nhiệm vụ
Cán bộ cơ sở là tất cả các ban ngành đoàn thể, họ nhắc nhở gia đình, vận động hội viên, đoàn viên chấp hành tốt công tác phòng dịch, kéo những chiếc loa to vào từng ngõ ngách tuyên truyền nhắc nhở bà con.
Cán bộ cơ sở cũng chính là các lực lượng dân quân, quân sự, các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, tổ covid cộng đồng, ai cũng say sưa, tâm huyết cùng gánh vác trách nhiệm trong công cuộc phòng chống dịch. Dù chế độ hỗ trợ, động viên còn khiêm tốn nhưng họ vẫn vui khi được gọi “người ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”.
Cứ mỗi một khu vực, địa bàn khi có các ca F0, ngần ấy cán bộ cơ sở phải vào cuộc. Trong sự vất vả ấy có những giọt mồ hôi và nước mắt. Có những niềm vui khi khống chế thành công các F. Với những điều ấy, chúng ta hãy cùng nhau nêu cao ý thức, trách nhiệm, kêu gọi cộng đồng hãy ở yên trong nhà. Mỗi một người dân hãy là một chiến sỹ kiên cường chống giặc covid. Và có sự chung sức, đồng lòng, chúng ta sẽ sớm “đập tan dịch bệnh”.