Cận cảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông trước ngày “về đích”

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như Báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, công tác bảo vệ tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang có vấn đề khi công trình bị hư hỏng, xuống cấp cũng như bị "xẻ thịt" thành nơi kinh doanh trái phép. Mục sở thị cho thấy, những hạng mục hư hỏng này cần phải được duy tu, sửa chữa trước khi bàn giao cho Hà Nội.

 Nhiều nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị bong tróc, nứt vỡ lớp sơn vữa bên ngoài (Ảnh: Quý Nguyễn).
Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang trong giai đoạn vận hành thử toàn tuyến trong vòng 20 ngày. Theo cam kết của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, dự án sẽ vận hành thương mại vào tháng 1/2020. Sau đó, dự án sẽ được bàn giao về cho TP Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, công trình đường sắt đô thị này đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp cũng như bị “xẻ thịt” làm nơi kinh doanh trái phép tại các nhà ga, đặc biệt là khu vực dưới chân các nhà ga. Điều này cho thấy, công tác bảo vệ hạ tầng dự án không được quan tâm đúng mức.
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được:
 Nước đọng thành vũng lớn ngay dưới chân nhà ga (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Một tấm kính tại cầu thang bộ lên nhà ga bị đập rạn (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Xe máy dựng chắn cửa thang máy ở ga La Khê (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Bãi đỗ xe tự phát ''mọc'' ngay dưới chân nhà ga Văn Quán (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Tình trạng ''xẻ thịt'' làm nơi kinh doanh, nơi đỗ xe xuất hiện tại nhiều nhà ga  (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Một cửa hàng sửa chữa xe ''mọc'' ngay dưới nhà ga (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Ga Láng bị biến thành...nhà vệ sinh trái phép (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Cảnh tượng kinh hoàng bên trong ga Láng (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Điểm đấu nối điện được để ''lộ thiên'' dưới chân nhà ga và nằm ngay trong tầm với của người đi bộ (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Một điểm đấu nối điện dược thiết kế rất sơ sài và cẩu thả (Ảnh: Quý Nguyễn).
 Tình trạng rò rỉ nước xảy ra ngay tại nơi có điểm đấu nối dây điện (Ảnh: Quý Nguyễn).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần