Cận cảnh trạm quan trắc không khí đầu tiên tại Đại sứ quán Pháp

Tin, ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/7, tại Đại sứ quán Pháp đã diễn ra lễ khánh thành trạm quan trắc không khí.

Đến tham dự sự kiện có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. 

Tại Lễ khai trương, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary bày tỏ vui mừng được đón tiếp Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các đại biểu đến dự khai trương Trạm quan trắc chất lượng không khí.

 

Theo ngài Đại sứ, biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề Chính phủ Pháp đặc biệt quan tâm, đồng thời là một trong những nội dung hợp tác giữa Việt Nam và Pháp và ưu tiên hàng đầu trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, giữa vùng Ile de France và TP Hà Nội. Đây là lý do Đại sứ quán Pháp và UBND TP Hà Nội ký kết một thỏa thuận đối tác hợp tác trong lĩnh vực chất lượng không khí.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Chủ tịch Hội đồng vùng Ile de France tham gia khánh thành trạm quan trắc không khí tại khuôn viên Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội.

Việc khai trương Trạm quan trắc chất lượng không khí đánh dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác song phương giữa Hà Nội và vùng Ile de France (Pháp). Trạm quan trắc mới này sẽ được kết nối vào mạng lưới chung của TP, theo đó cho phép cung cấp số liệu liên tục phục vụ cho mạng lưới giám sát. Trạm cũng sẽ cho phép nghiên cứu chi tiết vấn đề ô nhiễm không khí để xác định mức độ ô nhiễm, biến đổi và nguồn gây ô nhiễm. Trạm quan trắc mới này là bước tiếp theo sau dự án Hỗ trợ kỹ thuật AFD/Airparif đã giúp lắp đặt 10 trạm quan trắc của doanh nghiệp ENVEA trên toàn địa bàn Thành phố.

Cũng tại buổi lễ, bà Valérie Pécresse, Chủ tịch Hội đồng vùng Ile de France thông tin, trạm quan trắc này có chất lượng tương tự như những trạm quan trắc được lắp đặt tại Thủ đô Paris.  “Tôi rất vui mừng được tham dự sự kiện này mang tính biểu trưng cho mối quan hệ chặt chẽ giữa Vùng Ile de France và Hà Nội”, theo bà Valérie Pécresse.