Cần Thơ bỏ quy định sang xe, đổi tài khi chở hàng hóa vào địa bàn

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/8, UBND TP Cần Thơ có văn bản hướng dẫn tạm thời việc tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan triển khai thực hiện theo đúng quyết định 1570/QĐ-BGTVT (ngày 24/8) của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, được ban hành kèm quyết định của Bộ GTVT.

Theo đó, Cần Thơ sẽ không còn áp dụng quy định sang xe, đổi tài đối với các xe tải chở hàng hóa vào TP.

Điểm tập kết xe chờ làm thủ tục khi vào Cần Thơ. Ảnh:Hồng Duy 

Theo ghi nhận, quy định buộc phải đăng ký trước, khi đến Cần Thơ phải sang xe, đổi tài đối với hàng hóa từ khi được áp dụng (23/8) đã gây ra nhiều bất cập. Nhiều ngày liền, hàng trăm xe tải nối đuôi nhau chờ làm thủ tục để được đưa hàng vào TP. Việc này đã làm các tài xế, doanh nghiệp bức xúc vì để xe và hàng hóa ách tắc.

Sau nhiều ý kiến bức xúc của dư luận, ý kiến của Chính phủ, bộ, ngành, Cần Thơ đã bãi bỏ quy định “đăng ký trước” và hiện bỏ luôn quy định “sang xe, đổi tài”.

Như vậy, các ô tô vận chuyển hàng hóa vào Cần Thơ chỉ cần những điều kiện như trước (mã QR luồng xanh, giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 còn hiệu lực, giấy đi đường…) là có thể đưa hàng hóa vào Cần Thơ.

Theo các tiêu chí đánh giá về phòng chống dịch của Bộ Y tế, Cần Thơ hiện là địa phương nằm trong nhóm 4 (đạt từ 3 - 5 tiêu chí trong 7 tiêu chí phòng chống dịch). Tính từ ngày 8/7 đến chiều tối 30/8, Cần Thơ có hơn 4.000 ca mắc Covid-19, điều trị khỏi gần 3.000 trường hợp và tử vong 55 trường hợp.