Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao 3.580 tỷ đồng

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 3569/QĐ-UBND thu hồi chủ trương đầu tư dự án “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 3” tại huyện Cờ Đỏ đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Theo quyết định, lý do thu hồi là nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư.

UBND TP Cần Thơ giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Cờ Đỏ và Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ rà soát các văn bản liên quan đến dự án nêu trên và xử lý theo thẩm quyền; đồng thời tham mưu đề xuất trình UBND TP điều chỉnh/hủy bỏ các văn bản đã được UBND TP ban hành liên quan đến dự án nêu trên theo đúng quy định.

Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư dự án ''Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 3''. Ảnh minh họa: Giang Lam

UBND TP Cần Thơ yêu cầu UBND huyện Cờ Đỏ công bố thông tin thu hồi chủ trương đầu tư dự án nêu trên đến người dân trong vùng dự án và giải quyết các vấn đề có liên quan theo thẩm quyền.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện các thủ tục có liên quan đến việc nhà đầu tư chấm dứt hoạt động dự án nêu trên và thực hiện việc hoàn trả tiền ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án cho Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 18/1/2019, UBND TP Cần Thơ ban hành Quyết định 170/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 3” với diện tích khoảng 100ha. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3.583,8 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là phát triển ngành nông nghiệp của TP Cần Thơ theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ nông nghiệp đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; sản phẩm có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, gắn với phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới với cơ cấu kinh tế hợp lý, quan hệ sản xuất phù hợp và kết cấu hạ tầng phát triển theo hướng hiện đại, phù hợp với định hướng phát triển thành phố là phát triển ngành dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế…