Canada hỗ trợ 4 triệu USD cho lao động di cư ASEAN

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/9, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố dự án trị giá 5,5 triệu CAD, tương đương 4 triệu USD nhằm bảo vệ lao động di cư tại khu vực ASEAN.

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao của Liên Hợp quốc (LHQ) về người tị nạn và người di cư, Thủ tướng Canada, với đối tác là Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), tuyên bố, sẽ hỗ trợ các nỗ lực trong khu vực ASEAN nhằm củng cố các chính sách bảo vệ lao động di cư, đặc biệt là phụ nữ. Dự án cũng sẽ đảm bảo cho các lao động di cư được hưởng những lợi ích xã hội và kinh tế, giúp cải thiện việc di chuyển để tìm kiếm công ăn việc làm trong toàn khu vực ASEAN.

 Thủ tướng Canada hỗ trợ 4 triệu USD cho lao động di cư ASEAN.

Năm 2013, có khoảng 6,5 triệu công dân ASEAN di chuyển sang các nước nội khối ASEAN để làm việc, trong đó phụ nữ chiếm 47,8% tổng số người di cư.

Hơn 10 năm qua, Canada đã đóng vai trò đi đầu trong việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền của phụ nữ trong ASEAN thông qua hỗ trợ các cơ chế nhân quyền trong khu vực, sự tham gia của phụ nữ vào xã hội dân sự và thực hiện Công ước của Liên Hiệp Quốc về loại bỏ mọi  hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ.

Thông qua dự án này, chính phủ Canada mong muốn, đạt được là một khung quản trị lao động di cư hài hòa trong khu vực ASEAN, trong đó bảo vệ tối đa lao động di cư, đặc biệt là phụ nữ lao động di cư, và những đóng góp của họ vào sự phát triển bình đẳng, quan tâm đến tất cả trong khu vực. 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần