Canada: Hơn 36.000 người có thể phải đón năm mới trong cảnh mất điện

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 cơn bão tuyết đã tấn công Canada, gây hư hại trên diện rộng đối với hệ thống cấp điện, khiến 36.000 người chịu cảnh mất điện.

 
Cơ quan điện lực tỉnh British Columbia cho biết 2 cơn bão tuyết đã gây hư hại trên diện rộng đối với hệ thống cấp điện khi băng tuyết phủ kín các rặng cây, làm các cành cây gãy và rơi vào đường điện.
Abbotsford và Mission, 2 khu vực phía Bắc tỉnh British Columbia, Canada là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do bão tuyết từ hôm 29/12 đến nay.
Cuộc sống của gần 120.000 cư dân tại đây bị đảo lộn vì thời tiết khắc nghiệt này. Tính tới sáng 30/12, khoảng 82.000 người đã có điện sinh hoạt trở lại, song vẫn còn hơn 36.000 người chịu cảnh mất điện.
Nhiều nhân viên điện lực được cử tới các khu vực để khắc phục sự cố đường điện trên. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt gây cản trở lớn cho hoạt động này.
Trước đó, hàng loạt sự kiện mừng Năm mới tại Canada phải hủy bỏ vì lý do an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt những ngày cuối năm khi mức nhiệt hạ sâu xuống dưới 0 độ C ở nhiều vùng.
Theo Cơ quan Môi trường Canada, nước này đang đối diện với đợt lạnh lịch sử khi nhiệt độ liên tục giảm sâu xuống các mức kỷ lục. Dự báo, mức nhiệt cao nhất trong ngày tại nhiều thành phố lớn sẽ chỉ dao động trong khoảng -20 độ C và -30 độ C. Giới chức địa phương hối thúc người dân tránh ra ngoài trời cho tới khi thời tiết chuyển biến tốt hơn.