Canada: Ra mắt Nội các “bình đẳng giới”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tân Thủ tướng của Canada Trudeau đã thiết lập một nội các trẻ và đa dân tộc, và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia này, số thành viên nam và nữ trong nội các được cân bằng.

Ông Trudeau ngày 4/11 đã giới thiệu nội các mới sau khi chính thức nhậm chức Thủ tướng thứ 23 của Canada.

Đội ngũ Bộ trưởng gồm 15 nam và 15 nữ nghị sĩ, phần lớn dưới 50, đánh dấu một sự thay đổi trong thế hệ lãnh đạo và cam kết phản ánh xã hội đa dạng của Canada.
Nội các mới của Canada có số thành viên nam nữ cân bằng nhau.
Nội các mới của Canada có số thành viên nam nữ cân bằng nhau.
Các nữ Bộ trưởng sẽ được trao các trọng trách quan trọng, trong đó có cựu nhà báo Chrystia Freeland, hiện chịu trách nhiệm về thương mại quốc tế và bà Maryam Monsef, người sẽ giám sát quá trình cải cách dân chủ.
Nội các của ông Trudeau cũng bao gồm 2 thành viên là người dân tộc và 3 chính trị gia đạo Sikh.

Thủ tướng Trudeau là con trai của cựu Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau, một trong những nhà lãnh đạo cầm quyền lâu nhất. Tuy nhiên, tân Thủ tướng cho biết ông sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách của cha mình trong buổi tuyên thệ.

Tân Thủ tướng Trudeau cam kết, chính phủ của ông sẽ cởi mở và minh bạch hơn so với trước. Ưu tiên đầu tiên của ông sẽ là giảm thuế cho người dân có thu nhập trung bình và tăng thuế đối với những người có thu nhập cao.

Ông cũng cho biết sẽ sửa đổi một số nội dung phần của luật chống khủng bố gây tranh cãi và kéo lực lượng Canada ra khỏi liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Thêm vào đó, Canada sẽ đón khoảng 25.000 người di cư vào cuối năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần