Căng thẳng liên Triều, khiến vàng tiếp tục đà tăng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Triều Tiên dọa sẽ rút khỏi Thế vận Hội mùa Đông PyeongChang 2018 khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói Tổng thống Mỹ Donald Trump góp công nối lại đàm phán liên Triều. Giá vàng đã vì thế bật tăng ngay phiên đầu tuần.

Phía Bình Nhưỡng cho rằng: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói vậy đã không tôn trọng Triều Tiên. Nhà đầu tư đã thêm những lo lắng bởi Triều Tiên có thể không tham gia Thế vận Hội, nhưng đằng sau đó sẽ là những đợt thử tên lửa hạt nhân như đã dự báo.
 Vàng thế giới và trong nước tăng giá ngay phiên đầu tuần, khi căng thẳng liên Triều đẩy lên cao. Ảnh minh họa.
Mở cửa phiên châu Á sáng nay, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay ở mức trên 1.338 USD/oz, tăng hơn 2 USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Trên biểu đồ giá vàng, vàng thế giới vẫn đang có xu hướng tăng. Đến 9 giờ (giờ Hà Nội), vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.340 USD/oz.

Cùng chiều với đó, vàng trong nước cũng tăng mạnh phiên đầu tuần. Cụ thể, lúc 8 giờ 20 giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán tại TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,78-36,98 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng giá vàng SJC giao dịch cùng thời điểm mua-bán ở mức 36,78-36,7 triệu đồng/lượng. Tất cả các thị trường trên đều tăng giá vàng SJC 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Chênh lệch giữa 2 chiều mua – bán vẫn giữ ở mức 200.000 – 220.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC được tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,84-36,93 triệu đồng một lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,83 – 36,92 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng nhẫn các loại sáng nay lại cũng tăng giá 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Cụ thể, nhẫn DOJI Hưng Thịnh Vượng niêm yết lúc mở cửa phiên tại Tập đoàn DOJI mua-bán ở mức 36,53-37,08 triệu đồng/lượng.

Nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua-bán quanh mức 346-36,91 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của một số chuyên gia nước ngoài, những chính sách đối nội, đối ngoại của Mỹ đang làm nhiều khu vực trên thế đang rối ren, căng thẳng chính trị. Nếu như tuyên bố của nhà cầm quyền Hàn Quốc liên quan đến ông Trump sẽ làm Bình Nhưỡng đổi ý không tham gia Thế vận Hội thì căng thẳng leo thang, điều này sẽ làm vàng được giá. Các chuyên gia cho rằng, vàng còn nhiều cơ hội tăng giá trong năm nay khi nhiều khu vực gia tăng căng thẳng chính trị, đồng USD mất giá, và có thể người ta còn dự báo đến một thời điểm nào đó chứng khoán cũng rơi mạnh.

Những khuyến cáo của chuyên gia, vàng vẫn có xen kẽ những phiên tăng, giảm giá, do đó nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường để đón thời điểm mua-bán hợp lý tạo lợi nhuận cho đồng vốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần