Cảnh báo ngộ độc chì tại khu lân cận nhà thờ Đức Bà Paris

Hương Thảo (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 300 tấn chì từ mái nhà thờ và gác chuông đã tan chảy trong hỏa hoạn mà các quan chức cho biết đã đạt tới 800 độ C lúc cao điểm.

Hiện trường vụ cháy vẫn bị cách ly sau 2 tuần xảy ra sự cố. 
Cảnh sát Paris khuyến cáo người dân sống gần nhà thờ Đức Bà bị hỏa hoạn vừa qua nên sử dụng khăn ướt để làm sạch các bề mặt tại nhà hoặc văn phòng - nơi bụi chì từ ngọn lửa có thể đã lắng xuống.
Những thử nghiệm mới đây cho thấy, đám cháy tối ngày 15/4 đã giải phóng nhiều hạt kim loại độc hại vốn là thành phần cấu tạo khung nhà thờ. Ít nhất, lượng chì lớn đã được tìm thấy trong khu vực, trong khi cảnh sát lưu ý mối đe dọa có thể hạn chế, vì ngộ độc chì thường tích tụ qua nhiều năm phơi nhiễm.
Hiện chưa có báo cáo về trường hợp ngộ độc chì cấp tính kể từ khi hỏa ngục phá hủy hầu hết mái nhà của công trình 850 năm tuổi.
Một tổ chức môi trường của Pháp Robin des Bois cho biết hồi tuần trước, khoảng 300 tấn chì từ mái nhà thờ và gác chuông đã tan chảy trong ngọn lửa, mà các quan chức cho biết đã đạt tới 800 độ C lúc cao điểm. Các khu vực công cộng có khả năng phơi nhiễm chì cao, chẳng hạn khu vườn xung quanh nhà thờ, đã bị đóng cửa và được thông báo sẽ không được mở lại cho đến khi mức chì trở lại bình thường.
Airparif, nơi theo dõi chất lượng không khí ở Paris cho biết, mức độ ô nhiễm không có dấu hiệu vượt quá mức bình thường vào ngày sau thảm họa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần