Cảnh sát giao thông triển khai kiểm soát người dân bằng phần mềm quản lý di biến động người ra vào vùng dịch

LINH DƯƠNG/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai thực hiện công tác kiểm soát người và phương tiện trên cơ sở phần mềm quản lý di biến động người dân ra vào vùng dịch.

Sau khi Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên toàn quốc trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ ngày 11/8, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc thực hiện kiểm soát công dân khi đi qua các chốt kiểm soát bằng phần mềm quản lý di biến động người dân ra vào vùng dịch.

Theo đó, lực lượng CSGT toàn quốc làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch sẽ có tài khoản riêng và hướng dẫn, yêu cầu người dân kê khai thông tin di biến động tại trang web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn khi đi qua các chốt kiểm soát. Sau đó, CSGT kiểm tra thông tin công dân khai báo y tế bằng mã QR tại địa chỉ https://kiemdich.dancuquocgia.gov.vn (mã QR được sinh ra sau khi công dân khai báo y tế), tiếp tục đối chiếu, xác nhận thông tin với CMND/CCCD của người dân trên hệ thống.

Trường hợp người dân không có điện thoại thông minh để khai báo thì CSGT phối hợp phát phiếu khai báo y tế (mẫu khai báo y tế của Bộ Công an) cho người dân để kê khai. Sau khi kê khai xong, CSGT kiểm tra, đối chiếu thông tin với CMND/CCCD của người dân.

Trong quá trình triển khai và tiếp xúc với người dân, CSGT phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần