Cảnh sát Mỹ xác nhận nghi phạm vụ nổ kinh hoàng ở Nashville chết tại hiện trường

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Mỹ cho biết Anthony Quinn Warner, 63 tuổi là kẻ gây ra vụ nổ kinh hoàng làm rung chuyển TP Nashville trong ngày Giáng sinh và đã thiệt mạng tại hiện trường...

Cảnh sát Mỹ ngày 27/12 xác định nghi phạm Anthony Quinn Warner trong vụ đánh bom làm rung chuyển Nashville đã thiệt mạng trong vụ nổ khiến xe nhà lưu động của chính đối tượng bị phá hủy và gây hư hại cho hơn 40 tòa nhà khác.
Mỹ xác định danh tính kẻ gây ra vụ nổ kinh hoàng ở Nashville.
Các chuyên gia pháp y của FBI đã xác định các mẫu ADN thu được từ hiện trường vụ nổ thuộc về Anthony Quinn Warner.
“Chúng tôi kết luận rằng nghi phạm Anthony Warner là kẻ đánh bom vụ nổ tại Nashville và y đã thiệt mạng trong vụ nổ khiến xe nhà lưu động của chính đối tượng bị phá hủy” - Donald Cochran - Luật sư tại TP Tennessee phát biểu tại cuộc họp báo.
Trước đó, hôm 26/12, lực lượng liên bang đã lục soát nhà của đối tượng này gần Antioch, ngoại ô Nashville, cũng như tới một công ty bất động sản nơi đối tượng làm việc. Ngoài ra, FBI cũng cho biết biển số của xe phát nổ cũng trùng khớp với đăng ký xe của nghi phạm.
Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát cho biết còn quá sớm trong cuộc điều tra để thảo luận về động cơ của nghi phạm.
Rạng sáng 25/12, xe nhà lưu động của Warner, đỗ tại 1 tuyến đường trung tâm ở TP Nashville, bang Tennessee, đã phát nổ, sau khi cảnh sát có mặt tại hiện trường do nhận được tin báo về súng nổ phát hiện được chiếc xe. Cảnh sát đã sơ tán người dân trong khu vực và chỉ có 3 người bị thương nhẹ, không có ai tử vong.
Vụ nổ làm hư hại hơn 40 tòa nhà, gián đoạn hệ thống viễn thông và kiểm soát bay địa phương.