Cạnh tranh với Mỹ, Nga đưa tỷ phú Nhật Bản lên vũ trụ du lịch

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ phú Nhật Bản cũng có nguyện vọng lên tàu vũ trụ của SpaceX (Mỹ) vào năm 2023 để du hành mặt trăng.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa và trợ lý Yozo Hirano sẽ là những khách du lịch tiếp theo lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), AFP dẫn thông tin từ cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho biết hôm 13/5.
Ông Maezawa cùng trợ lý Hirano sẽ lên tàu vũ trụ “Soyuz MS-20 của Nga, dự kiến ​​phóng vào ngày 8/12/2021 từ sân bay vũ trụ Baikonur” ở Kazakhstan, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
 Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa. Ảnh: AFP
Tỷ phú 45 tuổi người Nhật thành công trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến từng có kế hoạch tham gia phi hành đoàn vào năm 2023 để du lịch quanh mặt trăng trên tàu vũ trụ Starship của SpaceX - đối thủ của Roscosmos, thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ Elon Musk.
Tỷ phú Hirano cùng trợ lý - người sẽ ghi hình lại chuyến đi, sẽ bắt đầu khóa huấn luyện trước khi lên đường vào tháng 6 tại Trung tâm Đào tạo Phi hành gia Yuri Gagarin ở Star City, một thị trấn ngoại ô Moscow, Cơ quan Vũ trụ Nga cho biết thêm.
Chuyến bay sẽ kéo dài 12 ngày và phi hành đoàn sẽ được dẫn đầu bởi Phi hành gia Alexander Misurkin.
Đây sẽ là lần đầu tiên 2 trong số 3 cứ điểm trên tên lửa vũ trụ Soyuz đón khách du lịch. Lần gần nhất mà Roscosmos đưa khách du lịch lên ISS là vào năm 2009, với chuyến bay của công dân Canada- Guy Laliberte, người đồng sáng lập "gánh xiếc toàn cầu" Cirque du Soleil.
Cùng ngày, Roscosmos cũng ra thông báo khác về việc cử nữ diễn viên Yulia Peresild và đạo diễn Klim Shipenko sẽ lên ISS vào tháng 10 tới với mục đích làm bộ phim truyện đầu tiên trong không gian. Trước đó, NASA cũng từng xác nhận sẽ hợp tác với nam diễn viên Tom Cruise để thực hiện một bộ phim Hollywood trên ISS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần