Cặp lồng đựng cơm hút dân văn phòng mùa dịch

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 bùng phát, hàng quán tạm dừng bán hàng trực tiếp, do đó chuẩn bị cơm mang từ nhà đến nơi làm việc là giải pháp tối ưu được nhiều người làm văn phòng lựa chọn. Thị trường bán các loại cặp lồng đựng cơm văn phòng cũng vì thế mà sôi động trong thời gian gần đây.

 Hình minh họa
Xu hướng an toàn trong mùa dịch
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc chuẩn bị bữa trưa mang đi làm giúp nhân viên văn phòng không phải ra ngoài mua đồ ăn, hạn chế tụ tập chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc với người lạ, không phải dùng chung bát đũa với người khác. Không những thế, người dùng có thể cân đối, điều chỉnh thực đơn mỗi ngày để đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cung cấp năng  lượng cho ngày dài cũng như tăng cường khả năng của hệ miễn dịch. Đây được coi là xu thế, lựa chọn an toàn của nhiều người trong thời điểm này.
Anh Phạm Thành Trung - nhân viên thiết kế tại một công ty nội thất ở quận Cầu Giấy chia sẻ: “Trước đây tôi thường cùng đồng nghiệp ra ngoài hàng ăn trưa. Nhưng từ ngày dịch bùng phát, buổi sáng tôi thường dậy sớm hơn để chuẩn bị bữa trưa mang đến công ty. Khi nấu ăn, tôi cảm thấy những món mình nấu ngon hơn, an tâm hơn”.
Tương tự, chị Nguyễn Mai Chang - nhân viên ngân hàng An Bình (ở phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Nhiều người cho rằng việc chuẩn bị một bữa cơm trưa văn phòng mất nhiều thời gian, nhưng thực tế có những món ăn vừa ngon lại đơn giản, chỉ mất 30 phút là có thể chuẩn bị một bữa ăn tươm tất mà đầy đủ dinh dưỡng”.
Chuyên gia dinh dưỡng, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia tư vấn: Việc tự chuẩn bị cơm trưa văn phòng là lựa chọn tối ưu trong giai đoạn hiện nay. Mang cơm đi vừa đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho ngày làm việc, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Thực đơn cơm trưa văn phòng cũng nên bao gồm các món chính như cơm, các món ăn mặn, rau xanh, canh. Khẩu phần ăn cho bữa trưa vẫn đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo cung cấp năng lượng cho buổi chiều làm việc hiệu quả.
Nhiều lựa chọn hộp đựng cơm văn phòng
Để giữ được hương vị của những món ăn trưa văn phòng thì việc chuẩn bị các hộp đựng chất lượng, đảm bảo giữ nhiệt tốt và không bị đổ ra ngoài là điều cần thiết. Qua khảo sát, thị trường cặp lồng đựng cơm văn phòng hiện nay khá đa dạng từ chủng loại, xuất xứ đến thương hiệu.
Xét theo công năng, hộp đựng cơm được chia thành những loại sau: Hộp đựng cơm thông thường, hộp cơm cắm điện hay hộp cơm hâm nóng, hộp cơm giữ nhiệt. Hiện, trên thị trường có một số thương hiệu uy tín như Lock&Lock, Zojirushi, Tiger, Magic, Elmich… Sản phẩm từ các thương hiệu này được làm từ những chất liệu cao cấp như nhựa, thủy tinh chịu nhiệt, inox không gỉ… để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chống bám mùi và dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Giá sản phẩm dao động từ vài trăm ngàn đồng tới 1 triệu đồng/bộ.
Anh Trần Đức Hoàn - nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh trên đường Thái Hà cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát tới nay, mặt hàng hộp đựng cơm văn phòng tại trung tâm khá đắt hàng. Trong đó, khách hàng chủ yếu lựa chọn sản phẩm có chức năng làm nóng hoặc giữ ấm thức ăn. Theo anh Hoàn, tùy theo điều kiện của từng người, tuy nhiên khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, sản phẩm được làm từ chất liệu tốt, không có nguy cơ độc hại khi sử dụng. Với một số loại được làm từ nhựa kém chất lượng có thể dẫn tới hiện tượng phôi nhiễm chất hóa học ra thực phẩm.
Hiện nay, ngoài các sản phẩm có thương hiệu được bán tại các trung tâm điện máy, cửa hàng, chợ… trên các trang mạng xã hội cũng rao bán rầm rộ các loại cặp lồng đựng cơm văn phòng. Các sản phẩm rao bán trên mạng không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả sản phẩm chỉ hơn 100.000 đồng/bộ. Điều đó đặt ra hoài nghi về chất lượng sản phẩm; khách hàng cũng nên thận trọng khi lựa chọn sản phẩm.