Toàn cảnh cuộc so găng cuối cùng của Hillary Cliton và Donald Trump

0
Chia sẻ Zalo

 

Cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ lần cuối diễn ra trong bầu không khí dự báo sẽ có nhiều căng thẳng, khi bà Hillary Clinton và ông Donald Trump từ chối bắt tay nhau.

 

9:42
Ông Trump và bà Clinton phát biểu trước khi kết thúc:
Bà Clinton: Tôi đang hướng tới tất cả người Mỹ vì chúng ta cần mọi người. Chúng tôi cần tài năng của bạn. Tôi đã nhìn thấy trách nhiệm và cơ hội đang đến gần. Phục vụ trẻ em và các gia đình là nhiệm vụ trong suốt cuộc sống của tôi. Hãy cho tôi một cơ hội.
Ông Trump: Bà Clinton quyên góp tiền từ những người mà bà ấy muốn kiểm soát. Tôi sẽ không làm việc theo cách đó. Chúng ta sẽ làm cho Mỹ vĩ đại trở lại. Chúng ta đã có chính sách quân sự cạn kiệt. Hãy chăm sóc các cựu chiến binh của chúng tôi. 
Tất cả những gì bà Clinton làm là nói chuyện với những người Mỹ gốc Phi và Châu Mỹ La Tinh. Chúng tôi sẽ làm cho nước Mỹ mạnh mẽ trở lại... Việc này phải bắt đầu ngay bây giờ. "Chúng ta không thể mất thêm 4 năm nữa của ông Barack Obama và đó là những gì bạn nhận được khi bầu bà Clinton làm Tổng thống.
Bà Clinton đã cười khi ông Trump kết thúc lời phát biểu.
9:40
Ông Trump: bà Clinton là "phụ nữ khó chịu"
Ông Trump: Chúng tôi sẽ cắt giảm thuế, tăng trưởng kinh tế, bãi bỏ và thay thế chính sách Obamacare. 
Bà Clinton: Chúng ta cần bổ sung cho quỹ tín thác an sinh xã hội bằng cách tăng thuế của người giàu. Chúng tôi muốn...
 
Ông Trump ngắt lời của bà Clinton: “Đúng là một người phụ nữ khó chịu"
Tuy nhiên, bà Clinton tiếp tục: "Tôi sẽ không cắt giảm phúc lợi. Tôi muốn mở rộng khả năng thanh toán của quỹ tín thác an sinh xã hội ..."
9:38
Ông Trump hứa hẹn với “cỗ máy kinh tế” của mình sẽ tạo ra nhiều việc làm và kinh tế sẽ tăng trưởng 6%. Ông Trump cũng thể hiện thái độ ủng hộ chủ nghĩa bảo hộ và các rào cản thương mại. “Các thỏa thuận thương mại đều tệ’, ông Trump phát biểu mạnh mẽ.
 
Đáp lại, bà Clinton cho rằng, ông Trump đã “chỉ trích nước Mỹ suốt hàng thập kỷ qua”.
9:36

Ông Trump: Chiến dịch Mosul chỉ nhằm việc chứng tỏ “sự mạnh mẽ” của bà Clinton

Câu hỏi cho Trump: Liệu ông có sử dụng binh lính Mỹ ở Syria hay Iraq?

Trump đáp: “Mosul là một câu chuyện buồn. Chúng ta đã có Mosul... Khoảng 3 tháng tước tôi đã biết... rằng họ sẽ tấn công... Những gì xảy ra thật đáng ngạc nhiên... Những người này (IS) đã bỏ đi hết. Thật đáng ngạc nhiên”. Trump ca ngợi “sự ngu ngốc của đất nước chúng ta”

 


Ông nói rằng lý do duy nhất Iraq tấn công ở Mosul là vì bà Clinton đang tranh cử tổng thống. “Bà ta muốn tỏ ra mạnh mẽ” hơn vẻ bề ngoài của mình.

Bà Clinton kêu gọi khán giả tìm kiếm trên Google những tuyên bố trước đây của Trump về Iraq. Phát ngôn mới nhất cho thấy ông Trump ủng hộ cuộc xâm lược Iraq năm 2003, bất chấp trước đây ông ta liên tiếp nói chống lại ngay từ đầu.

9:18

Donald Trump: Tôi là fan hâm mộ NATO nhưng họ vẫn phải trả tiền

Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bị ông Trump cho là "lỗi thời". Mỹ hiện chi trả khoảng 22% tổng chi tiêu của NATO, so với 15% của Đức, 11% của Pháp và 10% của Anh.

 

9:15
Cáo buộc sàm sỡ
Người dẫn chương trình Wallace hỏi Trump về vụ việc 9 người phụ nữ tố cáo ông Trump có hành vi sàm sỡ. Theo ông thì tại sao họ lại làm vậy?
Ứng viên Trump nói: “Những câu chuyện trên được vạch trần chủ yếu là... nói chung tôi không biết những người đó. Tôi có cảm giác đây là mục tiêu trong chiến dịch tranh cử của Clinton.”
 

Ngay sau đó, ông Trump đã quay sang “cáo buộc” bà Clinton và Tổng thống Barack Obama thuê những người đó nhằm gây ra náo loạn tại các cuộc vận động tranh cử của ông. “Những câu chuyện trên hoàn toàn sai sự thật và tôi đã không phải xin lỗi vợ của mình, những người đang ngồi ở đây, bởi vì tôi thậm chí không làm gì sai.”

9:09
Ông Trump chỉ trích chính sách tăng thuế của bà Clinton là “thảm họa”
Ông Trump cho rằng, bà Clinton đang có kế hoạch tăng thuế. “Kế hoạch của bà ấy là thảm họa”.
“Chúng ta đã tăng gấp đôi số nợ quốc gia. Số nợ quốc gia đã lên tới 20 tỷ USD”
Ông Trump cho rằng, nền kinh tế Mỹ đã trở nên quá tồi tệ và tiếp tục tấn công thỏa thuận kinh tế Nafta của thời ông Bill Clinton làm Tổng thống, hiện đang bị phản đối trong cả nước.
Đáp lại, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton nói Trump có thể khiến Mỹ mất ba triệu việc làm vì kế hoạch giảm thuế đối với giới nhà giàu của Trump.
9:03
Clinton “bóc mẽ” chính sách người nhập cư của Trump
Clinton: Tôi đã gặp cô bé Karla ở Las Vegas. Cô ấy được sinh ra ở đất nước này, nhưng cha mẹ cô ấy thì không. Do vậy, Karla rất lo lắng về vấn đề này. “Tôi không muốn chia rẽ các gia đình. Tôi không muốn đưa cha mẹ rời khỏi con cái họ. Tôi không muốn nhìn thấy chính sách trục xuất người di cư của Trump có hiệu lực ở đất nước này”.
 
“Đó là một ý tưởng không phù hợp với đất nước chúng ta. Ý tưởng đó sẽ khiến đất nước chúng ta bị chia tách”, bà Clinton nói. Bà cũng cáo buộc ông Trump “khai thác” nguồn lao động trả lương thấp và không có giấy tờ để xây dựng tháp Trump.
Cũng theo bà Clinton, ông Trump đã “nghẹn ngào” khi gặp Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto khi nói về kế hoạch xây dựng một bức tường ngăn người nhập cư. Trump nói ông đã có một cuộc gặp lớn với tổng thống và thêm rằng, bà Clinton thực sự muốn có một “bức tường” nhưng không thể hiện thực hóa nó một thập kỷ trước.
8:57
Số người cho rằng bà Clinton sẽ chiến thắng trong cuộc tranh luận cuối cùng này đã lên tới gần 74%, theo khảo sát của tờ The Guardian (Anh)
8:55
Clinton: Trump như “bù nhìn” của Putin
Ông Trump nói: “Tôi không biết ông Putin. Nếu chúng tôi đã biết nhau từ lâu, tốt thôi... vậy là ông ta không có sự tôn trọng dành cho bà. Ông ta không có sự tôn trọng dành cho Tổng thống của chúng… với 1.800 đầu đạn hạt nhân và bà Clinton chỉ như đang chơi với những con gà...”
 

Clinton phản pháo: “Đó là bởi vì ông ta muốn có một bù nhìn làm Tổng thống Mỹ”. Ngay sau đó, ứng viên Trump nói: “Tôi không bù nhìn! Bạn mới chính là bù nhìn”.
Bà Clinton chỉ trích đối thủ và cáo buộc Trump đang “ngầm” chấp nhận sự giúp đỡ từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.
8:52

Kiểm soát súng đạn
Bà Hillary Clinton phát biểu, mỗi năm ở Mỹ có 33.000 người tử vong vì súng đạn. Bà ủng hộ Tu chính án thứ 2 nhưng cần phải có các quy định hợp lý. “Tôi không muốn tước súng của tất cả mọi người nhưng muốn kiểm soát súng một các phù hợp”, bà Clinton nói.
Tu chính án thứ 2 trong Hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền sở hữu vũ khí của người dân Mỹ. Trump cáo buộc bà Clinton muốn xóa bỏ nó nhưng bà phủ nhận. Bà Clinton cho rằng ông Trump "đã sai" và "chúng ta có thể vẫn duy trì Tu chính án thứ 2 song song với việc ngăn chặn bạo lực từ súng đạn vô nghĩa".


Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần