Cáp quang biển AAG lại đứt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên nhân của sự cố lần này là do tác động từ cơn bão Nida ở Biển Đông.

Thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang AAG (Asia America Gateway), vào hồi hơn 17 giờ  ngày 2/8, do ảnh hưởng của cơ bão Nida, một đoạn cáp quang biển AAG đã gặp sự cố. Đoạn bị đứt nằm trên phân đoạn hường Hong Kong đi quốc tế.

Với sự cố này, người dùng internet tại Việt Nam cũng bị tác động đáng kể khi tốc độ truy cấp vào các dịch vụ mạng quốc tế như Facebook, Google... bị chậm hoặc thậm chí không thể thực hiện được. 

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Một thông tin không tốt cũng được Trung tâm điều hành cáp quang AAG thông báo là việc sửa chữa sự cố lần này sẽ gặp nhiều khó khăn và có thể kéo dài do thời tít không thuận lợi. Do đó, thời gian bắt đầu cũng như hoàn thành quá trình sửa chữa vẫn chưa được công bố.

Được biết, ngay sau khi sự cố trên xảy ra, các nhà mạng như Viettel, VNPT và FPT Telecom đã chuyển tiếp lưu lượng sang các tuyến cáp khác nhằm giảm tối đa ảnh hưởng tới người dùng. 

Trong những năm gần đây, tuyến cáp quang biển AAG liên tục xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đáng kể tới người dùng Việt Nam. Chính vì vậy một số nhà mạng đã chuyển một phần sang sử dụng tuyến cáp quang Liên Á, đồng thời đầu tư xây dựng thêm 2 tuyến cáp mới gồm tuyến Châu Á - Thái Bình Dương APG và tuyến AAE1 - Asia Africa Euro 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần