Carousell trở thành công ty kỳ lân Châu Á với mức định giá 1.1 tỷ USD

Đỗ Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Carousell Group - Tập đoàn chủ quản của Chợ Tốt vừa huy động thêm 100 triệu USD từ tổ chức tư nhân STIC Investment để đẩy mạnh lĩnh vực mua bán và rao vặt 4.0 tại khu vực Đông Nam Á.

Carousell chính thức trở thành công ty kỳ lân Châu Á với mức định giá 1,1 tỷ USD sau lần gọi vốn lần này. Đây là nguồn vốn quan trọng để công ty này tiếp tục gia tăng tầm ảnh hưởng tại thị trường Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan.
Đông Nam Á đang nhanh chóng trở thành khu vực thu hút nguồn vốn khổng lồ tại Châu Á những năm gần đây, với đời sống người dân đang ngày càng phát triển, gắn bó chặt chẽ với công nghệ và ý thức về tính bền vững.
Khoản đầu tư này sẽ giúp công ty Singapore có đủ nguồn lực để nghiên cứu và triển khai những công nghệ mới nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng trong việc lựa chọn tối ưu hơn khi mua bán hàng hóa phổ thông, ô tô và bất động sản, từ đó đưa hàng qua sử dụng trở thành lựa chọn hàng đầu cho người dân tại đây.
 Chợ Tốt Xe thu hút 16 triệu lượt truy cập hàng tháng. Ảnh: Chợ Tốt
Với nguồn đầu tư từ STIC, tại thị trường Việt Nam, Carousell sẽ tiếp tục nâng cao sự phát triển của Chợ Tốt trong các ngành hàng mua bán Ô tô, Điện tử, Hàng hoá đã qua sử dụng, đồng thời đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực Bất Động sản (Chợ Tốt Nhà) và Việc làm lao động phổ thông. Trong thời gian tới, Chợ Tốt sẽ đẩy mạnh thu hút nhiều nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, dữ liệu số để nhanh chóng triển khai chiến lược trên. 
Quek Siu Rui, Người đồng sáng lập kiêm CEO của Carousell cho biết: “Chỉ với một chiếc smartphone nhỏ gọn, người dân có thể thanh lý các đồ không cần dùng tới để kiếm thêm thu nhập. Mặt khác, người mua có thể tiết kiệm được một khoản tiền khi mua lại những thứ này. Với tình trạng thu nhập chung đang bị bấp bênh do đại dịch, những khoản tiền này đem lại rất nhiều ý nghĩa cho người dùng”.
“Hàng chục triệu người dùng của chúng tôi vẫn vẫn đang tích cực tham gia mua bán mỗi ngày. Có người vì muốn thanh lý, có người vì muốn mua đồ giá hời, hoặc cũng có nhiều người chỉ đơn giản là muốn tái sử dụng sản phẩm để bảo vệ môi trường”, ông Siu Riu nói.
CEO của Carousell nhấn mạnh công ty đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội có thể thực hiện các thương vụ mua lại nhằm mở rộng quy mô của mình nhanh hơn.
Jason Cho, Giám đốc điều hành của STIC Investment chia sẻ: “Chúng tôi đã có thời gian quan sát và nhận thấy rằng Carousell là một trong những nền tảng đang dẫn đầu tại khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan. Chúng tôi cũng rất phấn khởi để khi được hợp tác với Carousell này để thúc đẩy sự phát triển lên một tầm cao mới”.
Carousell đang tiếp tục đạt được mức tăng trưởng người dùng ấn tượng, tạo nên sự thay đổi thực sự khác biệt cho việc mua bán thanh lý và xây dựng một nền tảng mua bán tin cậy. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng Carousell sẽ trở thành cầu nối huyết mạch trong việc trao đổi và mua bán hàng hóa đã qua sử dụng tại khu vực này, đặc biệt ở thời điểm người tiêu dùng ngày càng có ý thức về phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường như hiện nay”. 
Ngay sau vòng gọi vốn, ông Jason Cho sẽ tham gia vào Hội đồng Quản trị của Carousell để cùng thực hiện sứ mệnh này.
Carousell cũng đang xem xét triển khai dịch vụ kiểm định các sản phẩm có giá trị cao hơn như xe hơi và hàng hóa xa xỉ. “Mục tiêu của chúng tôi là khiến cho việc giao dịch hàng hóa đã qua sử dụng trở nên tiện lợi và đáng tin cậy hơn, nhằm đưa đồ qua sử dụng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng tiên trong tâm trí người dùng”, Siu Riu cho biết.
Riêng năm nay, Carousell đã thí điểm chương trình Điện thoại đảm bảo (Certified Mobiles programme) tại Singapore. Với chương trình này, người mua sẽ được cung cấp bảo hành trong vòng 12 tháng đối với các điện thoại đã qua sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có trải nghiệm sử dụng sản phẩm “gần như mới” (Like-new) với mức giá chỉ dành cho đồ cũ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần