Euro 2020: Kết thúc "kỷ nguyên" Joachim Löw của Đức bằng thất bại trước Anh

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Euro 2020 của đội tuyển Đức đã kết thúc với thất bại tại London trước Anh. Đối với Joachim Löw, rời giải đấu cũng đồng nghĩa với việc kết thúc 15 năm gắn bó với chiếc ghế HLV trưởng của ông.

Sức trẻ khát khao

Bằng 2 bàn thắng, người Anh đã kết thúc 65 năm chờ đợi chiến thắng loại trực tiếp trước Đức trong một trận đấu căng thẳng tại sân Wembley để lọt vào tứ kết Euro 2020. HLV Gareth Southgate đã đặt niềm tin cho Raheem Sterling, cầu thủ người đã tạo ra bước đột phá quyết định. Sterling, người đã ghi bàn thắng trong trận đấu với Croatia và CH Séc ở vòng bảng, đã kiến tạo cho Luke Shaw ghi bàn ở phút 75 phút khiến hơn 40.000 người trên sân Wembley có những màn ăn mừng cuồng nhiệt.

Sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc, 14 phút sau đội trưởng Harry Kane, đã đánh đầu ghi bàn từ pha chuyền bóng hoàn hảo của cầu thủ vào sân thay người Jack Grealish. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ấy tại Euro 2020.

Người Anh một lần nữa cảm ơn sự xuất sắc của thủ môn Jordan Pickford của Everton, người chưa để thủng lưới bàn nào trong giải đấu. Anh đã cứu thua rất nhiều cơ hội của các chân sút Đức Timo Werner và Kai Havertz trong mỗi hiệp. Trong khi đó “lão tướng” Thomas Muller chỉ còn tự trách mình khi bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa trước khi Kane ghi bàn. Đức vẫn có một Mats Hummels vượt trội, người đã hai lần từ chối cơ hội ghi bàn của Harry Kane, nhưng như thế là chưa đủ.

Một phần tư thế kỷ

15 năm gắn bó với ĐT Đức của HLV Joachim Löw người ta luôn nhắc tới 2 yếu tố đã trở thành thương hiệu bóng đá quốc gia này, đó là bản lĩnh đến lạnh lùng, và khắt khe đòi hỏi độ chính xác cao trong từng pha bóng. Thực tế tại Euro 2020 lần này, chỉ có trận đấu với Bồ Đào Nha là họ thể hiện được chính mình. Trên sân Wembley khi những yếu tố đó không được phát huy đúng thời điểm thì "Những cỗ xe tăng" trở nên vô hại cũng chẳng có gì là bất ngờ cả.

 Đội hình ra sân của 2 đội Anh- Đức. Ảnh Marca

Đội tuyển Đức thua 0-2 nhưng HLV Joachim Löw vẫn có quyền tự hào khi các học trò của ông phần lớn có các chỉ số chuyên môn tốt hơn hẳn đội chủ nhà, trừ kết quả trận đấu. “Cỗ xe tăng Đức” đã cầm bóng 55%, sút 9 lần, trúng đích 3 (Anh sút bóng 5, trúng 4). Không may mắn và thiếu đi một chất Đức thường thấy, họ đã không thể thắng các cầu thủ đội chủ nhà hừng hực ra sân.

HLV Joachim Löw sẽ còn nhớ mãi tình huống Hummels phản lưới nhà trận gặp Pháp tại vòng bảng. Còn trong trận đấu với đội tuyển Anh, lão tướng Muller người có nhiều kinh nghiệm nhất của đội tuyển Đức đã thất bại trong pha đối mặt sút ra ngoài khó hơn vào trong. Thậm chí việc để Hungary suýt giật vé vào vòng 1/16cũng cho thấy, Đức quá thiếu tính ổn định để đi sâu vào Euro 2021.

Người đàn ông 61 tuổi đã cùng đội tuyển Đức có chức vô địch World Cup 2014, Á quân Euro 2008, thứ 3 World Cup 2010 có thể ngẩng cao đầu khi rời chiếc ghế HLV trưởng. Ông đã đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất Đức, nhất thế giới năm 2014.

Giấc mơ 65 năm

Phía bên kia, một ĐT Anh toàn tài năng trẻ, đang rất khát khao thay đổi lịch sử mục. Các học trò của HLV Gareth Southgate muốn đòi nợ thay cho ông thầy trận thua lịch sử trước người Đức trên chấm penalty. Có lẽ họ đã quá hiểu rõ bài học quá khứ từ bao thế hệ đi trước, quê hương của bóng đá nhưng chưa bao giờ được sờ vào Cúp vô địch Euro.

Người Anh đang thèm khát một danh hiệu tiếp theo sau chức vô địch World Cup 1966.Cho dù màn trình diễn trên sân sân Wembley của họ còn khá xù xì nhưng khó bị đánh bại dù sao vẫn hơn là đá cống hiến để rồi lộ bài mà bị loại sớm như Pháp, Bồ Đào Nha và giờ đây là Đức.

 Đoàn quân HLV Gareth Southgate đã bắt đầu mơ tới trận chung kết Euro 2021. Ảnh Today

Nhìn cách khán giả Anh ăn mừng cứ như thể vô địch mới thấy bóng đá Anh đã chuẩn bị cho màn phục thù người Đức kỹ như nào. Có lẽ đoàn quân HLV Gareth Southgate đã bắt đầu mơ tới trận chung kết, qua đó giúp người Anh thỏa mãn nỗi thèm khát dài đằng đẵng trôi qua những 65 năm từ thế kỷ trước. Anh hiện đối mặt với Ukraine trong trận tứ kết ở Rome vào thứ Bảy sau khi họ ghi bàn thắng vào phút cuối trong hiệp phụ để đánh bại Thụy Điển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần