Câu chuyện cảm động về thai phụ 28 tuần có khối u ác tính khát khao làm mẹ

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu chuyện về một thai phụ mang thai 28 tuần ở Hà Giang khát khao được làm mẹ dù có khối u lớn chèn ép khiến cộng đồng mạng cảm động.

 Giờ đây, em bé đã nằm ngủ ngoan trong vòng tay ấm áp của người mẹ kiên cường đầy yêu thương.
Ngày 6/4, câu chuyện về thai phụ L.T.Tr. (20 tuổi, dân tộc Nùng, quê Hoàng Su Phì, Hà Giang) có khối u lớn chèn ép, khiến tính mạng chị đang mang thai 28 tuần như “ngàn cân treo sợi tóc” được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội.
Nghẹn ngào trong nỗi đau đớn đến tột cùng, chị Tr. chỉ biết cầu trời cho chị đứa con này vì trước đó chị đã bị sảy thai một lần. Mong muốn được làm mẹ mãnh liệt trong chị hơn bao giờ hết dù bị khối u ác tính trong khoảng thời gian mang thai làm cho ranh giới giữa sự sống và cái chết của chị thật mong manh.
Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, gia đình chị Tr. được các bác sĩ tận tình cứu chữa và hỗ trợ. Anh L.S.C. (23 tuổi), chồng thai phụ chia sẻ: “Cơm ăn của vợ chồng em từ hôm ở quê xuống đây là nhờ các y bác sĩ trong khoa và một nhà chùa thương tình giúp đỡ”.
Cùng với sự tận tình của các mạnh thường quân từ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc đã giúp đỡ thai phụ vượt qua khó khăn.
 Chị Tr. cùng con gái xuất viện trở về nhà với cuốn sổ tiết kiệm trị giá  hơn 1,86 tỷ đồng.
Ngày 15/4, chị Tr. được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cứu lấy em bé. Bé gái chào đời chỉ nặng 1,3 kg nhưng “trộm vía” khỏe mạnh. Sự có mặt của con gái như điều kỳ diệu nhất đối với chị Tr., cả một hành trình chị chiến đấu với những cơn đau từ khối u ác tính chỉ mong một lần được nhìn thấy con chào đời.
Giờ đây, em bé đã nằm ngủ ngoan trong vòng tay ấm áp của người mẹ kiên cường đầy yêu thương. Có con trong đời là sự đánh đổi mạng sống của người mẹ 20 tuổi này nhưng chị chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc.
Ngày 19/5, chị Tr. cùng con gái xuất viện trở về nhà với cuốn sổ tiết kiệm trị giá  hơn 1,86 tỷ đồng. Đây là số tiền cũng như tình cảm mà bệnh viện và các nhà hảo tâm đã lưu giữ, dành cho 2 mẹ con đồng thời kết nối hỗ trợ chuyến xe đưa gia đình về quê. 9 giờ tối cùng ngày, chuyến xe chở chị Tr. từ bệnh viện về tới nhà bình an.
Thai phụ nguy kịch ngày nào không giấu được niềm hạnh phúc và sự biết ơn đối với đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế và những mạnh thường quân đã giúp cho chị sống lại một lần nữa và chắp cánh cho chị một thiên thần nhí đáng yêu. Mong rằng những ngày tháng sau này của chị bên cạnh gia đình sẽ tràn ngập yêu thương!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần