Cầu Ghềnh được xây lại sau khi bị sà lan đâm sập, làm chia cắt đường sắt Bắc - Nam. Cầu mới gồm có 3 nhịp 75 m, cao 13 m, được thiết kế dạng vòm, bên cạnh có hành lang rộng 2,4 m dành cho người đi bộ, xe hai bánh chạy 2 chiều.
Đoàn tàu qua cầu mới trong ngày khánh thành sáng nay. Ảnh: Phước Tuấn |
Ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng Công ty đường sắt Việt nam cho biết, sau khi xây dựng xong cầu Ghềnh, Tổng công ty sẽ rà soát lại các cầu yếu trên toàn tuyến Bắc - Nam để có biện pháp bảo đảm an toàn. "Việc đưa cầu Ghềnh mới vào sử dụng không chỉ là niềm mong mỏi của toàn ngành đường sắt mà còn là niềm hân hoan của người dân địa phương khi có thể qua lại cầu mới chắc chắn hơn, đẹp và thuận tiện hơn trước", ông Hưng nói.
Người dân từ nay có thể qua lại cầu Ghềnh bằng 2 chiều. Ảnh: Phước Tuấn |
Trước đó, ngày 20/3, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái chạy, khi qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Tai nạn khiến hai nhịp cầu đổ xuống sông, nhiều người đi xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước nhưng may mắn thoát nạn. Rạng sáng 25/6, các đơn vị thi công đã thử tải và cho thông tàu sau hơn 96 thi công.