Cầu Giấy: 12 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 15216 âm tính lần 1 với Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến trường hợp mắc Covid-19 bệnh nhân (BN) 15216, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu 12 trường hợp tiếp xúc gần, đến nay, tất cả đã cho kết quả âm tính lần 1.

Liên quan đến trường hợp F0 trên, sơ bộ lực lượng chức năng xác định 6 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 2 F1 thuộc Cầu Giấy, 7 F2 và 5 trường hợp liên quan. Tại khu nhà trọ của F0 là nhà cấp bốn có 4 phòng gồm 6 người thuê trọ, F0 ở một mình tại phòng số 1. Tại thời điểm điều tra chỉ có F0 và 3 người khác ở nhà.

 Lực lượng chức năng phường Quan Hoa lập chốt cách ly tại khu vực BN 15216 sinh sống.
BN Đ.T.H. (BN15216), nữ, sinh năm 1991, địa chỉ: Phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, là người nhập cảnh hết cách ly tập trung, đang tự cách ly tại nhà được 7 ngày. Bệnh nhân từ U.A.E về ngày 26/5, cách ly tập trung tại CĐ quốc tế Hồng Nam - Vũng Tàu . Từ ngày 18/6, bệnh nhân về tự cách ly tại nhà.
Được biết, đối với trường hợp trên, ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân, tiến hành điều tra dịch tễ các hộ gia đình có liên quan; Chuyển thông tin đến những quận, huyện liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Đồng thời, chuyển F0 đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Đức Giang và chuyển các F1 đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP. Phun khử khuẩn toàn bộ ổ dịch, nhà các F1 trên địa bàn và khu vực có liên quan. Lập danh sách những người tiếp xúc để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần