Cầu Giấy: Các cơ sở giáo dục vượt khó hoàn thành tốt năm học 2021 - 2022

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù phải triển khai dạy, học trực tuyến ngay trong năm học đầu tiên… song các cơ sở giáo dục mới được thành lập, có cơ sở vật chất mới trên địa bàn quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều biện pháp để năm học 2021 - 2020 thành công tốt đẹp.

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường THCS Trần Duy Hưng, một trong những cơ sở giáo dục đi vào hoạt động trong năm 2021 - 2022 cho biết, trong năm học mới, trường THCS Trần Duy Hưng đã tuyển sinh được 315 học sinh khối 6, 58 học sinh khối 7 và 38 học sinh khối 8.
 Lãnh đạo quận Cầu Giấy chúc mừng Ban giám hiệu trường THCS Trần Duy Hưng nhân dịp khai giảng năm học mới.
Để đảm bảo việc dạy, học trực tuyến diễn ra hiệu quả, ngay từ khi có quyết định thành lập trường, ngoài việc đẩy nhanh quá trình tuyển sinh, các cán bộ giáo viên nhà trường đã không ngừng tổ chức những buổi họp trực tuyến, trao đổi hướng dẫn công tác học trực tuyến; đồng thời tăng tính tương tác giữa giáo viên và học sinh, phụ huynh… để đảm bảo hiệu quả, chất lượng các buổi học trực tuyến.
Tương tự, tại trường mầm non Nam Trung Yên, cô Trần Thị Hường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhằm tạo không khí vui tươi cho ngày khai giảng, ngoài việc trang trí trường lớp, trường đã xây dựng các video chào mừng năm học mới, hướng dẫn việc dạy và học để phát ngay sau khi lễ khai giảng trực tuyến chung toàn TP.
 Trực tiếp kiểm tra tại trường mầm non Nam Trung Yên, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy yêu cầu tư vấn giám sát thay thế vật liệu bo các góc cạnh của tường để đảm bảo an toàn, hạn chế nguy hiểm cho học sinh mầm non.
Đến thời điểm này, trường mầm non Nam Trung Yên đã tuyển sinh được 250 trẻ và đã chia lớp, nhóm tuổi theo quy định. Hiện, nhà trường đã phân công các giáo viên để tổ chức hướng dẫn tổ chức giao lưu, trao đổi với các bậc phụ huynh để phổ biến thông tin, hướng các bước chuẩn bị cho năm học mới diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả.
“Năm học đầu tiên, nhà trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 280 cháu, đến nay, trường đã tuyển sinh được 250 trẻ… Hy vọng, sau khi hết giãn cách, dịch bệnh được kiểm soát lượng học sinh sẽ tăng lên, đảm bảo theo chỉ tiêu mà quận Cầu Giấy đã giao” - cô Trần Thị Hường - Hiệu trưởng mần non Nam Trung Yên chia sẻ.
Tại trường THCS Trương Công Giai, ngôi trường mới được thành lập trên nền tảng cơ sở vật chất cũ của trường THCS Cầu Giấy, công tác chuẩn bị cho một năm học mới diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả đáp ứng yêu cầu dạy và học đã được triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời.
Lãnh đạo trường THCS Trương Công Giai chia sẻ, ngay từ khi nhận được quyết định thành lập trường, các giáo viên nhà trường đã rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng, tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ cho các giáo viên nhà trường trong việc dạy học trực tuyến… và tổ chức chương trình gặp mặt học sinh đầu năm học để phổ biến, hướng dẫn học sinh cách thức học trực tuyến.
 Lãnh đạo quận Cầu Giấy kiểm tra công tác chuẩn bị và chúc mừng ngày khai giảng năm học mới tại trường THCS Trương Công Giai.
Trong khi đó, lãnh đạo trường THCS Cầu Giấy - đơn vị vừa tiếp nhận cơ sở vật chất mới chia sẻ, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo quận Cầu Giấy và sự chủ động, nỗ lực của các thế hệ giáo viên nhà trường, công tác dạy, học của nhà trường đã đạt được những kết quả khả quan được Nhân dân đánh giá cao.
Bước vào năm học 2021 - 2022, được thụ hưởng cơ sở giáo dục mới khang trang, hiện đại… từ quận Cầu Giấy, thầy và trò trường THCS Cầu Giấy sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của quận Cầu Giấy và TP Hà Nội.
Được biết, trong năm học 2020 - 2021, ngành giáo dục quận Cầu Giấy đã khắc phục khó khăn duy trì dạy học đúng tiến độ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở các trường mầm non, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn ở bậc tiểu học và THCS được giữ vững. Công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục tiếp tục đạt hiệu quả cao.
Tại trường THCS Cầu Giấy, Bí thư quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa mong muốn tập thể thầy trò nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được góp phần phát triển ngành giáo dục quận.
Với những nỗ lực của toàn ngành, kết thúc năm học 2020 - 2021, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã được Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 11 chỉ tiêu xuất sắc, đề xuất UBND TP tặng cờ thi đua Xuất sắc; đề xuất 1 cá nhân khen cấp Nhà nước; 30 tập thể và 30 cá nhân khen cấp TP; 2 tập thể và 10 cá nhân khen cấp Bộ GD&ĐT…
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy chia sẻ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã trang bị thêm cho đội ngũ, cán bộ quản lý, giáo viên những phương pháp tổ chức dạy học trực tuyến và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động giáo dục. Đến nay, việc quản lý dạy và học online hiện không còn là giải pháp mang tính tình thế mà mang tính lâu dài…
“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngành giáo dục quận Cầu Giấy sẽ phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học 2021 - 2022” - lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần