Cầu Giấy ra mắt 2 mô hình “Vườn hoa thanh niên” đầu tiên

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/12, Đoàn thanh niên - Hội LHTN quận Cầu giấy đã khánh thành 2 mô hình đầu tiên trong chuỗi 20 mô hình “Vườn hoa thanh niên” trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ và tuyến phố Hoa Bằng.

Được biết, tuyến đường Nguyễn Ngọc Vũ và phố Hoa Bằng là 2 khu vực có đông dân cư và sinh viên sinh sống, tuy nhiên đều tồn tại một số điểm chân rác tại các khu trung tâm của khu phố làm ảnh hưởng tới môi trường và cảnh quan xung quanh...
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt thăm mô hình "Vườn hoa thanh niên" của tuổi trẻ Cầu Giấy.
Trước tình hình đó, Quận đoàn Cầu Giấy đã ra quân bóc xóa biển quảng cáo, rao vặt sai quy định, thu gom và phân loại rác thải, sơn sửa tường bao quanh khu vực… Các bạn trẻ cũng tái sử dụng các vật liệu như lốp xe cũ, chai lọ nhựa bị vứt bỏ… để trồng hoa và cây cảnh vào khu vực chân rác cũ tại khu dân cư số 7 phố Hoa Bằng và ngõ 139 đường Nguyễn Ngọc Vũ với 24m2 mặt tường và 11,9m dài vỉa hè. Mô hình này được chính quyền quận, khu phố và đông đảo bà con nhân dân hưởng ứng.
Tuổi trẻ Cầu Giấy chăm sóc vườn hoa.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt đánh giá cao sự chủ động, nhanh nhẹn của các bạn trẻ trên địa bàn Quận Cầu Giấy trong công cuộc xây dựng văn minh đô thi, cũng như góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đến người dân.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội cũng biểu dương tiến độ hoàn thành công việc của các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận khi chỉ trong 3 ngày triển khai đã hoàn thiện 2 vườn hoa và xóa bỏ các điểm chân rác. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội LHTN TP cũng nhắc nhở và đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên cần lên phương án cụ thể về cách thức làm, chọn loại cây, loại hoa nào cho phù hợp, bài trí và trồng…để những công trình tiếp theo đạt được hiệu quả cao hơn nữa.
Với mong muốn góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan tại các khu dân cư, đặc biệt là nhà văn hóa, Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy Lê Thị Thu Trang hy vọng với hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn có thể góp phần nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần