Quận Cầu Giấy: Rà soát gần 700 người trở về từ Đà Nẵng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 12 giờ ngày 15/5, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành rà soát được 672 trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

 Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.
Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy, trong ngày 15/5 trên địa bàn quận không phát sinh F1, F2 liên quan đến BN Covid-19. Lũy tích, đến thời điểm này (trong đợt dịch lần thứ 4), trên địa bàn quận Cầu Giấy ghi nhận 71 trường hợp F1 và 343 F2, các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly, theo dõi y tế theo quy định.
Liên quan đến công tác rà soát người trở về từ vùng dịch, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy cho biết, đến nay, lực lượng chức năng quận đã rà soát được 672 trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Hiện, các trường hợp trên đang được lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang và khai báo y tế. Rà soát lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K và trường hợp liên quan đến các điểm nguy cơ khác theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Đồng thời, thực hiện cách ly, lấy mẫu người liên quan đến các khu vực nguy cơ, có bệnh nhân, ổ dịch, đối tượng có nguy cơ cao. Kiểm soát chặt chẽ những trường hợp tạm trú, tạm vắng, người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.
Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, game; các khu di tích, cơ sở tôn giáo; quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè, các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi; các rạp chiếu phim; các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, spa, thẩm mỹ viện, dịch vụ thẩm mỹ, massage, xông hơi; phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên; khuyến cáo hoãn cưới hỏi; thực hiện đám giỗ văn minh ít người. Giải tỏa ngay các chợ “cóc”, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần