Cầu Giấy tập huấn PCCC cho các khu chung cư

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/12, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tập huấn phổ biến, tuyên truyền pháp luật về PCCC, quản lý, sử dụng nhà chung cư năm 2018. Hội nghị có sự tham dự của đại diện các Ban Quản trị, chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành các tòa nhà chung cư trên địa bàn.

 Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân cách sử dụng mặt nạn chống độc
Tại buổi tập huấn, đại diện Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy) đã cùng các đại biểu trao đổi thắc mắc, đồng thời đưa ra các giải đáp đảm bảo an toàn nhất trong sinh hoạt thường ngày. Bên cạnh đó, ngoài các kỹ năng thoát nạn khi gặp hỏa hoạn, chữa cháy hiệu quả; các cư dân còn được hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, lăng vòi, chữa cháy vách tường, dùng mặt nạ phòng độc, nghiêm cấm chèn các vật cản vào cửa thoát nạn, ngăn khói… và được trực tiếp thực hành dập lửa, thoát nạn từ xe thang.
Ông Lê Minh Hải - Phó Phòng Quản lý Đô thị quận Cầu Giấy cho biết, thông qua hoạt động này, UBND quận mong muốn nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức, cá nhân có liên quan và Nhân dân địa bàn trong thực hiện PCCC, cứu nạn, cứu hộ; nâng khả năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tăng hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng trên địa bàn khi xảy ra vụ việc cháy, nổ. Song song với đó, nhằm nâng cao sự chủ động về lực lượng, phương tiện để kịp thời xử lý hiệu quả các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn; mỗi người dân thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu được kỹ năng thoát nạn cần thiết cho bản thân khi không may hỏa hoạn xảy ra.
Cũng theo ông Lê Minh Hải, hiện tại, ngoài việc chủ động phối hợp với Ban quản trị, người dân để tuyên truyền nâng cao ý thức được thường xuyên thực hiện theo định kỳ, vào các ngày cuối tuần và buổi tối, đơn vị đều bố trí cán bộ phụ trách địa bàn phát tờ rơi, tổ chức tuyên truyền để người dân nắm bắt được kỹ năng cơ bản, cách sử dụng bình chữa cháy xách tay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần