Cầu thủ Nguyễn Quang Hải được đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những bàn thắng đẹp mắt ở 3 giải đấu lớn năm 2018 là giải U23 châu Á, Asiad và AFF Cup, Nguyễn Quang Hải - cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội được đề cử là 1 trong những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018.

Chiều 25/1, T.Ư Đoàn, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam họp báo Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi họp báo.
Theo Phó Tổng Biên tập báo Tiền phong, Phó Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam Phùng Công Sưởng, năm 2018, Ban tổ chức nhận được 137 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn trên 10 lĩnh vực: Học tập; nghiên cứu khoa học - sáng tạo; lao động sản xuất; kinh doanh - Khởi nghiệp; quản lý hành chính Nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự; thể dục thể thao; văn hoá nghệ thuật; hoạt động xã hội.
Trong đó, có 99 đề cử là nam, 38 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc thiểu số (Tày, Mông, Thái, Mường, Dáy, Ê đê, Hoa); công giáo có 2 đề cử. Học hàm cao nhất là Giáo sư tập sự (1), Phó Giáo sư (1); học vị cao nhất là Tiến sĩ (10). Đề cử nhiều tuổi nhất là 35 tuổi (10 đề cử), ít tuổi nhất là 7 tuổi (1).
Theo Ban Tổ chức, từ ngày 25/1, sẽ tiến hành bình chọn trực tuyến các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, tại các cơ quan báo chí, truyền thông. Phương thức bình chọn: Sử dụng một hệ thống bình chọn duy nhất, địa chỉ: www.tainangtrevietnam.vn.
Kết quả bình chọn trực tuyến là một kênh để Hội đồng xét tặng giải thưởng tham khảo. Sau khi có kết quả bình chọn trực tuyến, Hội đồng xét tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu sẽ họp lần thứ hai - phiên cuối cùng, vào đầu tháng 3/2019 để chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018; 10 đề cử còn lại sẽ nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2018.
Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 19/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam; và theo truyền thống, sau tuyên dương, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2018 sẽ về nguồn báo công với Tổ Hùng Vương.
Trải qua 22 năm, đến nay, đã có hơn 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh. Bên cạnh đó, là 220 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến.
Danh sách 20 đề cử gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 vào vòng bình chọn trực tuyến: 

 STT

 HỌ VÀ TÊN

 LĨNH VỰC

 1

H’hen Niê

Văn hóa - Nghệ thuật

 2

Võ Minh Quang

Văn hóa - Nghệ thuật

 3

Đào Tố Loan

Văn hóa - Nghệ thuật

 4

Vòng Bính Long

Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo

 5

Nguyễn Đức Thành

Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo

 6

Nguyễn Phương Thảo

Học tập

 7

Phạm Đức Anh

Học tập

      8 

Hồ Đức Hoàn

Kinh doanh - Khởi nghiệp

9

Văn Đinh Hồng Vũ

Kinh doanh - Khởi nghiệp

10

Vũ Hoàng Yến

Kinh doanh - Khởi nghiệp

11

Trần Văn Thuyết

Lao động sản xuất

12

Trần Đăng Khoa

Lao động sản xuất

13

Nguyễn Hải Long

Lao động sản xuất

14

Nguyễn Quang Hải

Thể dục thể thao

15

Bùi Thị Thu Thảo

Thể dục thể thao

16

Vàng Lao Lừ

Quốc phòng

17

Nguyễn Văn Thuận

Quốc phòng

18

Lê Trọng Hiếu

An ninh trật tự

19

Tạ Văn Cường

An ninh trật tự

20

Lê Đình Hiếu

Hoạt động xã hội