Cây “ATM gạo” nghĩa tình cho người dân Đắk Lắk giữa dịch Covid-19

HIỀN TRANG (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/4, hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Đắk Lắk vui mừng nhận gạo từ chiếc máy “ATM gạo” miễn phí.

Người có hoàn cảnh khó khăn được nhận gạo từ ''ATM gạo'' nghĩa tình. Ảnh: Báo SGGP
“ATM gạo” miễn phí được đặt tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (Số 2 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuôt). Chiếc máy được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp lắp đặt. Máy sẽ cấp phát gạo tự động và miễn phí cho người nghèo.
Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả nước thực hiện quy định cách ly xã hội, những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo,… lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, “ATM gạo” miễn phí trở thành cứu cánh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm này.
“ATM gạo” được lắp đặt bộ cảm biến tự động, không cần dùng tay, chỉ cần chạm cách 5cm hệ thống sẽ tự động nhả ra 2kg gạo cho mỗi lần lấy. Thời gian phát gạo buổi sáng 8h00-11h00, buổi chiều 14h30 - 16h00. Khi đến nhận gạo, mỗi người sẽ xếp hàng theo quy định để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y Tế.
Mạnh Thường Quân quyên góp gạo cho hoạt động ý nghĩa. Ảnh: daklak.gov.vn
Được biết, chiếc máy này được thiết kế và sáng tạo, cải tiến bởi anh Bùi Tuấn Anh (thí sinh top 10 Cuộc thi Khởi Nghiệp tỉnh Đắk Lắk 2018 với dự án “Giàn phơi đồ tự động”) với mong muốn chung tay chống dịch Covid-19, chia sẻ và lan toản “Lối sống đẹp, tử tế” với quan điểm “Ai cần thì lấy - Ai có thì góp cho - Ai biết thì cùng làm”.
Số gạo cấp phát miễn phí được kêu gọi hỗ trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk . Đến trưa cùng ngày, tại “ATM gạo” đã nhận được khoảng 500kg gạo từ các Mạnh Thường Quân.
Dự kiến, máy “ATM gạo miễn phí hoạt động từ ngày 13/4 đến hết ngày 30/4/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần