[Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lần đầu xuất hiện tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội, cây sanh cổ dáng "khủng" của một đại gia ở Hải Dương khiến nhiều du khách và giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi bới dáng hùng vĩ của cây.

  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 1  Tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội, trong triễn lãm cây cảnh có rất nhiều loại cây được bán và trưng bày tại đây, trong đó độc và lạ có cây sanh lớn dáng thế cổ xưa hiện đang thu hút nhiều khách đến xem và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây sanh này.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 2 Ông Thạo, chủ nhân cây sanh cho biết: Cây sanh có tuổi đời hơn 50 năm. Cây sanh này được nghệ nhân yêu cây cảnh chăm sóc tạo dáng thế trong 35 năm, có dáng đẹp và hùng vĩ nhưng vẫn toát nên nét mảnh mai, mềm mại.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 3
    Theo ông Thạo, người chơi cây cảnh sành điệu hay trồng cây cảnh chuyên nghiệp bao giờ cũng phải coi trọng gốc cây vì gốc chính là tâm điểm để tạo nên thế của cây.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 4 Gốc có to, có khỏe thì cây mới mạnh. Vì thế gốc phải to hơn thân. Gốc càng to càng thể hiện cây đã sống lâu năm. Nếu gốc có nhiều rễ nổi, rễ sum suê càng đẹp tôn lên giá trị của cây cảnh.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 5 Cây thân có dáng to vươn cao thẳng đứng, ngọn làm đầu ngẩng lên, không tàn nhánh, tạo dáng độc đáo. Mặc dù cây mang vẻ già nua nhưng khỏe khoắn. Những chi cành gân guốc ngọn vẫn vươn lên phát triển, thể hiện sức sống mãnh liệt của cây.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 6 Rễ cây ôm phiến đá, nhìn từ xa sẽ giúp phần gốc cây không bị trống trải, tạo cảm giác vững chắc.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 7 Cây sanh cổ có dáng tự nhiên tượng trưng cho tính ôn hòa mềm mỏng nhưng không kém phần độc lạ.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 8 Nhiều người chơi cây chuyên nghiệp thường đánh giá tác phẩm hội tụ đủ 4 yếu tố  ''cổ - kỳ - mỹ - văn'' của một cây cảnh cổ và đẹp.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 9 Để có được một tác phẩm cây cảnh nghệ thuật hài hòa, tự nhiên và độc đáo như thế này, chủ nhân của cây cảnh quý đã phải dày công chăm sóc rất tỉ mỉ và cẩn thận trong nhiều năm. Hàng ngày, nó được tỉa cành lá để đảm bảo những lá hư bị sâu ăn không làm ảnh hưởng đến những phần còn lại.
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 10 Cây sanh cổ này ngoài có mức giá 700 triệu đồng của chủ nhân đưa ra thì thêm yếu tố người chơi phải có duyên và am hiểu về cách chơi cây cổ mới sở hữu được. 
  • [Ảnh] Cây sanh cổ dáng ‘‘khủng’’ độc đáo tại Festival sinh vật cảnh TP Hà Nội - Ảnh 11 Cây sanh mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần