Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

CENINVEST có ép khách hàng tại dự án Parkview Residence?

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những luồng dư luận nghi vấn chủ đầu tư CENINVEST “ép khách hàng nhận nhà không đúng diện tích, thu phí khi nhận bàn giao căn hộ và ép khách nhận bàn giao sớm căn hộ…” tại dự án Parkview Residence, mới đây đại diện Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST) – chủ đầu tư dự án đã chính thức lên tiếng về những vấn đề này.

Chất lượng đúng cam kết trong Hợp đồng

Giải đáp nghi vấn ép khách hàng nhận nhà thiếu diện tích, ông Vương Văn Tường – Phó Tổng giám đốc CENINVEST cho biết: Dự án được đầu tư, xây dựng theo đúng thiết kế đã được phê duyệt. Diện tích căn hộ thực tế cơ bản sát với diện tích căn hộ đã ghi trên Hợp đồng. CENINVEST sẽ tạo mọi điều akiện để khách hàng kiểm tra diện tích căn hộ trước khi nhận bàn giao.

Đặc biệt, để bảo đảm khách quan, trung thực và có cơ sở pháp lý, CENINVEST đã thuê đơn vị 100% vốn Nhà nước, có đủ chức năng đo vẽ theo quy định của pháp luật để tiến hành đo lại diện tích căn hộ nếu khách hàng có yêu cầu. Khách hàng được tham gia, giám sát, kiểm tra quá trình đo, vẽ của đơn vị chuyên môn.
Chủ đầu tư CENINVEST đảm bảo, đến đúng thời hạn bàn giao nhà, cam kết với khách hàng như thế nào chủ đầu tư sẽ thực hiện theo đúng như vậy
Chủ đầu tư CENINVEST đảm bảo, đến đúng thời hạn bàn giao nhà, cam kết với khách hàng như thế nào chủ đầu tư sẽ thực hiện theo đúng như vậy
Sau khi có kết quả đo vẽ, nếu diện tích căn hộ chênh lệch so với diện tích ghi trên Hợp đồng thì các bên sẽ tiến hành đối chiếu “Nếu diện tích thông thủy thực tế chênh lệch cao hơn hoặc thấp hơn từ 2% trở xuống so với diện tích ghi trong Hợp đồng thì 2 bên không phải điều chỉnh lại tổng giá bán của căn hộ. Nếu diện tích thực tế chênh lệch trên 2% so với diện tích ghi trên Hợp đồng thì các Bên sẽ tính toán lại tổng giá bán căn hộ” và xử lý theo đúng quy định trong Hợp đồng đã ký.

Cũng liên quan vấn đề về bàn giao căn hộ, chất lượng căn hộ, giải đáp thêm thắc mắc của khách hàng về việc xuất hiện nhiều vết nứt, loang lổ, một số góc cạnh ở tường đã bị lở ra, ông Vũ Văn Thuận – Phó Ban quản lý dự án cho biết: do hiện tại đơn vị thi công mới chỉ đang hoàn thiện phần sơn, bả ở lớp số 1, nên tường nhà còn nhiều loang lổ và chưa vuông vắn hoặc có những kẽ nứt nhất định.

Bước sang lớp hoàn thiện số 2 và số 3, CENINVEST đã yêu cầu nhà thầu khắc phục triệt để cáclỗi này và đảm bảo khi bàn giao sẽ có chất lượng tốt nhất theo đúng cam kết trong Hợp đồng. Khách hàng chỉ nhận căn hộ sau khi đã hoàn toàn ưng ý với chất lượng hoàn thiện căn hộ. Chủ đầu tư cam kết khắc phục, sửa chữa mọi thiếu sót do quá trình thi công.

Không thu bất kỳ khoản phí vô lý nào

Với nội dung phản ánh của khách hàng về việc chủ đầu tư in sẵn giấy yêu cầu về việc tư vấn lắp đặt điện nước với mức phi đóng là 1.750.000 đồng,  ông Võ Văn Thuận – đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, do việc truyền thông chưa rõ ràng, đã khiến khách hàng hiểu lầm. Thực tế, đây là khoản phí CENINVEST thu hộ để tiến hành thuê đơn vị điện nước lắp đặt đồng hồ nước, công tơ điện và chủ đầu tư hoàn toàn không có chút lợi ích gì từ khoản phí này bởi đây là là trách nhiệm của chủ đầu tư.

Để tránh hiểu lầm, Chủ đầu tư đề nghị khách hàng lựa chọn: Trực tiếp liên hệ với Công ty nước sạch Hà Đông và Công ty Điện lực Hà Đông để ký Hợp đồng mua điện, nước; hoặc Thông qua Ban quản lý để hỗ trợ thủ tục ký Hợp đồng mua điện nước. Việc lựa chọn trên hoàn toàn do khách hàng quyết định, Chủ đầu tư không có bất kỳ can thiệp nào và không thu bất kỳ khoản phí nào.

 Riêng về mức phí dịch vụ 8.000 đồng/m/2 tháng, đại diện chủ đầu tư cho biết, đây là mức phí tạm tính của Ban quản lý tòa nhà. Theo ông Vương Văn Tường, mức phí được tính toán căn cứ trên số dịch vụ và đơn giá các dịch vụ mà đơn vị quản lý tòa nhà cung cấp khi ký hợp đồng với Chủ đầu tư. Ngoài ra, ông Tường cũng chia sẻ thêm là do đặc thù của dãy nhà H, J, K nằm bên ngoài, nên sẽ phải tốn thêm chi phí về đảm bảo an ninh (các chốt an ninh dày hơn, nhiều quầy lễ tân phục vụ cư dân…).

Mặc dù vậy, trước phản ánh của khách hàng, CENINVEST cũng đang xem xét giảm phí quản lý tòa nhà đáp ứng yêu cầu của cư dân. Chúng tôi cũng mong muốn cư dân sớm thành lập Ban quản trị Tòa nhà để tiếp quản và vận hành tòa nhà theo đúng mong muốn của cư dân.

Trách nhiệm làm sổ đỏ là của chủ đầu tư

Chủ đầu tư CENINVEST cũng nhấn mạnh thêm rằng: Không có việc nếu cư dân tự đo diện tích nhà thì sẽ phải tự đi làm sổ đỏ bởi trách nhiệm làm sổ đỏ là trách nhiệm của chủ đầu tư, trừ khi người dân có yêu cầu làm riêng. Nếu có những thông tin chưa đúng về vấn đề này thì có thể do quá trình truyền thông chưa chính xác. Ban quản lý đã họp, rút kinh nghiệm, để tránh những hình ảnh không tốt và những sai sót không đáng có đến với khách hàng.

Dự án Parkview Residence được phê duyệt, đầu tư theo đúng trình tự và quy định của pháp luật, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Do đó việc xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất cho khách hàng mua căn hộ sẽ không gặp phải bất kỳ khó khăn gì. Chủ đầu tư sẽ hoàn thành theo đúng thời hạn quy định của Luật nhà ở và pháp luật có liên quan.