CEO Amazon Jeff Bezos vượt Bill Gates, trở thành người giàu nhất thế giới

Nguyễn Thu (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo bảng xếp hạng tỷ phú dựa trên chỉ số Bloomberg Billionaires Index, Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới với tài sản 93,1 tỷ USD, cao hơn 3,1 tỷ so với tài sản của Bill Gates.

Người sáng lập và CEO Amazon Jeff Bezos đã trở thành người giàu nhất thế giới với số tài sản trị giá 93,1 tỷ USD, theo bảng xếp hạng của Forbes. Với số tài sản trên, ông Jeff Bezos đã soán ngôi tỷ phú Bill Gates nhờ cổ phiếu của Amazon leo dốc sau báo cáo tài chính quý III tăng trưởng ấn tượng.
CEO Amazon Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới.
Đà tăng vọt của cổ phiếu Amazon sau khi công bố báo cáo tài chính lạc quan hơn dự báo trong phiên cuối tuần đã giúp Jeff Bezos vượt Bill Gates, giành ngôi đầu bảng xếp hạng tỷ phú dựa trên chỉ số Bloomberg Billionaires Index.
Được biết, đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates đã giữ vị trí giàu nhất thế giới trong hơn 4 năm qua.
CEO Bezos vừa có thêm 10 tỷ USD khi cổ phiếu Amazon tăng tới 13,22%, mức tăng mạnh nhất trong 2 năm rưỡi, chỉ một ngày sau khi công ty công bố báo cáo tài chính hàng quý vượt dự báo của chuyên gia phân tích.
Được biết, ông Bezos sở hữu gần 80% lượng cổ phiếu ở Amazon (tính tới thời điểm tháng 8/2017).
Trước đó, hôm 27/7 vừa qua, nhờ giá cổ phiếu của Amazon tăng lên mức cao nhất mà Bezos đã lần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới ngay trước khi Amazon báo cáo doanh thu quý II. Tuy nhiên, vị trí người giàu nhất thế giới lần đầu tiên này của tỷ phú Bezos chỉ kéo dài vài giờ vì cùng ngày doanh thu của Amazon lại bị sụt giảm mạnh, khiến giá cổ phiếu cũng giảm theo.
Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, ông Bezos có lượng tài sản ròng là 93,1 tỷ USD, nhiều hơn 3,1 tỷ USD so với tổng tài sản của Bill Gates.
Bill Gates (61 tuổi) đã trở thành người giàu nhất trên thế giới kể từ năm 2013.
Trong năm 2017, ông Bezos có thêm 28,5 tỷ USD. Cùng kỳ, tài sản của ông Gates tăng thêm 6,3 tỷ USD, ngay cả khi ông cho đi lượng cổ phiếu Microsoft trị giá 4.6 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation trong tháng 8/2017.
Cổ phiếu Amazon đã tăng mạnh trong năm nay. Với tổng tài sản lên tới 529 tỷ USD, Amazon hiện là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Công ty này đã chi 13,7 tỷ USD để thâu tóm chuỗi Whole Foods trong tháng 8 vừa qua và dự định thiết lập trụ sở thứ 2 ở Nam Mỹ. Hơn 200 thành phố và khu vực đã đăng ký để trở thành nơi đặt trụ sở thứ 2 của Amazon.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần