CEO NETDOOR Phan Thanh Văn: Làm thợ trước khi làm chủ

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xây dựng được uy tín trên thị trường và có doanh thu cả trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng không mấy ai biết được, để có được thành công như ngày hôm nay, anh Phan Thanh Văn – CEO Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Sao Việt (thương hiệu NETDOOR) từng chỉ là một anh thợ nhôm kính và khởi sự từ 2 bàn tay trắng.

Lấy ngắn nuôi dài
Anh Phan Thanh Văn sinh năm 1984, trong một gia đình nghèo ở vùng đất huyện Ba Vì, Hà Nội. Bươn trải qua nhiều nghề, năm 2011, anh bén duyên với nghề làm nhôm kính, lắp cửa cuốn, rồi quyết chí học lành nghề để phát triển sự nghiệp riêng. Anh Văn tâm sự: Trước khi làm thầy, bắt buộc phải làm thợ. Vì chỉ có trải qua quá trình làm việc thực tế thì mới tích lũy được kinh nghiệm, đến khi thành lập DN mới có thể đưa ra các quyết định chính xác.
Ban đầu khởi nghiệp, để tiết giảm chi phí, anh Văn chọn thuê cửa hàng ở trong ngõ, nhận lắp đặt khoán để lấy tiền trang trải chi phí hàng ngày. Cùng với sự nhanh nhạy về công nghệ, anh đã tìm thấy “chìa khóa” quan trọng nhất để bán hàng, đó là quảng cáo trên Google. Một mặt nhận thêm việc lắp đặt khoán cho thợ làm, mặt khác anh tập trung học làm quảng cáo, làm web.
 Anh Phan Thanh Văn giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Ảnh: Phương Nga
Ngoài tự làm quảng cáo, anh còn đăng tin lên các trang Raovat, Vatgia, Rongbay, Enbac… Nhờ vậy, cửa hàng của anh làm không hết việc, trong khi thị trường ngành này đã gần bão hòa. Đến năm 2016, khi đã có một chút vốn, anh bắt đầu mở rộng kinh doanh và nhận phân phối sản phẩm cho một thương hiệu cửa cuốn lớn. Khi đã có đủ nguồn lực kinh tế, kinh nghiệm và chỗ đứng trên thị trường, năm 2017, anh bắt đầu đi vào sản xuất cửa cuốn với thương hiệu NETDOOR.
Lấy khách hàng làm trung tâm
Hoạt động trong một ngành đã có nhiều đối thủ cạnh tranh, anh Văn tập trung khai thác phân khúc khách hàng tầm trung, với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. “Sản phẩm của chúng tôi sinh ra là để giải quyết vấn đề của khách hàng và làm khách hàng hài lòng” – anh Văn cho hay. Vì thế, công ty đã xây dựng được một hệ thống khách hàng trung thành từ ngày đầu xây dựng đến nay.
Theo đó, cửa cuốn NETDOOR khắc phục được hầu hết những nhược điểm mà khách hàng không hài lòng khi sử dụng loại cửa này. Cụ thể, cửa cuốn NETDOOR có thiết kế trang nhã, gồm các mẫu nan được ghép từ các nan hợp kim nhôm sơn tĩnh điện tạo thành bề mặt phẳng và đẹp. Có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc cho người tiêu dùng. Trên thân cửa có các khe thoáng có khả năng lấy gió và ánh sáng tự nhiên.
Đặc biệt, để giảm tiếng ồn khi vận hành, anh Văn đã nghiên cứu sử dụng hệ thống đảo chiều khi gặp chướng ngại vật, cùng với hệ thống gioăng chấn 2 chiều, lô cuộn bao bọc cao su kết hợp với hệ con lăn đầu ray giúp cửa vận hành lên xuống một cách êm ái. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh dịch vụ đi kèm, đó là nhận bảo hành, sửa chữa tận nhà khi sản phẩm có vấn đề.
Chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới, CEO NETDOOR cho biết, công ty đang chuẩn bị đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới đó là phụ kiện cho ngành kính gồm bản lề sàn NETDOOR. Theo anh Văn, muốn trụ vững và phát triển trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay, làm nghề gì cũng phải năng động, nắm bắt được nhu cầu của thị trường.
Và điều quan trọng là tạo được uy tín với khách hàng. Gần 10 năm làm nghề, chưa khi nào anh bằng lòng với những gì mình đang có, bởi nếu đứng yên, không chịu khó thay đổi, tìm tòi sáng tạo mẫu mới và nắm chắc nhu cầu thị trường sẽ sớm thua cuộc, công ty không phát triển được.

Thương hiệu cửa cuốn NETDOOR là 1 trong 10 thương hiệu cửa cuốn lớn ở Việt Nam hiện nay. Công ty có doanh thu bình quân 10 tỷ đồng/tháng, đưa ra thị trường trên 50.000 bộ cửa cuốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần