“Cháy" taxi du xuân Giáp Ngọ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn Hà Nội có khoảng 115 hãng taxi với 15.000 xe hoạt động. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, tình trạng “cháy xe” vào dịp Tết Nguyên Đán vẫn diễn ra thường xuyên.

Ngay từ sáng 1 Tết Giáp Ngọ trên các tuyến phố Hà Nội dịch vụ taxi vẫn hoạt động tuy nhiên do áp dụng lịch chạy Tết nên số lượng xe không nhiều như ngày thường. Trong khi đó, xe buýt, phương tiện giao thông công cộng cũng điều chỉnh lịch chạy Tết giãn hơn thường nhật nên dịch vụ taxi đã trở thành phương tiện đi lại của khá nhiều người dân trong dịp Tết. 

Từ nhiều năm nay, gia đình anh chị Hùng - Thanh ở Nguyễn Khoái luôn chọn taxi là phương tiện di chuyển thăm hỏi họ hàng nhân dịp đầu xuân. Chiều mồng 1 Tết, gọi xe của hãng taxi Hương Lúa, sau 30 phút đợi vẫn không thấy xe đến, đành gọi đến hãng Mai Linh, Ha Noi Group nhưng mãi vẫn không thấy xe nào đến, cả gia đình chị đành “dắt díu” đi bộ dọc theo đường Nguyễn Khoái và cuối cùng cũng đón được một chiếc xe chạy chiều về từ hướng Hưng Yên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
“Nhà ở xa, lại có hai con đi lại trên xe máy không tiện nên gia đình chúng tôi luôn chọn taxi, vừa sạch sẽ, thuận tiện. Tuy nhiên đã ba năm nay, đầu xuân nào gọi xe cũng phải đợi xe mà có khi chờ đợi lên đến cả tiếng đồng hồ thậm chí không có xe nhất là khi trời có mưa lạnh như tết năm 2013 vừa qua”. 

Ở Hà Nội hiện nay, nhiều gia đình chưa đủ điều kiện để sắm ô tô riêng, đi lại bằng xe buýt có rẻ nhưng lại bất tiện vì không phải nơi nào cũng có sẵn xe buýt đến tận nơi, đi xe máy thì không sạch sẽ. Đối với những gia đình có hai con hay con bé đi lại bằng xe máy lại không an toàn vậy nên giải pháp đi lại, du xuân bằng taxi vào những ngày Tết là lựa chọn tối ưu của nhiều gia đình.

Tuy nhiên việc chờ đợi xe cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. “Cũng biết Tết đến thì taxi cũng phân công nhau nghỉ nên thôi chúng tôi đành chờ nhưng mà chờ gần cả tiếng mới có xe thì đầu xuân cũng thấy hơi bất tiện”, bác Hà (Thanh Xuân) chia sẻ khi gọi điện đến hãng Taxi ACB để đặt xe đi lễ chùa.

Theo đại diện của hãng Taxi Thế Kỷ Mới: “Chúng tôi đã điều chỉnh lịch để bố trí lượng xe phục vụ trong dịp Tết. Tuy nhiên, do thời tiết thay đổi, nhu cầu đi lại bằng taxi của người dân tăng lên cộng với địa bàn hoạt động, có những khách hàng ở các khu vực xa, chúng tôi cần có thời gian di chuyển nên việc để khách chờ là điều không thể tránh khỏi”. 

Trên địa bàn Hà Nội có khoảng 115 hãng taxi với 15.000 xe hoạt động. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội, tình trạng “cháy xe” vào dịp Tết Nguyên Đán vẫn diễn ra thường xuyên từ nhiều năm nay do nhu cầu sử dụng taxi của người dân tăng đột biến, cộng với lệnh cấm taxi vào một số tuyến phố. 

Để tránh tình trạng không gọi được xe, khách hàng nên đăng ký trước với các hãng xe về nhu cầu của mình, tốt nhất là đăng ký với các lái xe quen để họ chủ động đón vào giờ cần đi, nếu đăng ký với hãng, nên yêu cầu hãng được liên lạc với một lái xe cụ thể để đặt lịch, đó là tư vấn của đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ xe taxi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần