Chậm nhất đến 2 giờ sáng 30/10, khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi sẽ có điện

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để ổn đinh cuộc sống người dân sau bão, ngành điện Quảng Ngãi đang khẩn trương khắc phục sự cố, nỗ lực cấp điện trong thời gian sớm nhất.

Nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi ngổn ngang sau bão.
Chiều 29/10, ông Lê Hoàng Anh Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: Đến thời điểm này, Công ty đã cử toàn bộ lực lượng tỏa ra tất cả các địa phương để thực hiện khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra.
“Tại TP Quảng Ngãi, khuya và tối nay (29/10) cơ bản có điện. Một số khu vực dây diện bị đứt, hư hỏng nhiều thì khi nào đảm bảo an toàn mới đấu nối điện. Chậm nhất 2 giờ sáng 30/10, trung tâm TP Quảng Ngãi sẽ có điện. Những ngày sau thì làm ở các nhánh rẽ ở thành phố. Trong vòng 3 ngày nữa ngành điện sẽ cơ bản khắc phục toàn bộ hệ thống điện trên toàn tỉnh, trừ những khu vực còn đang bị cô lập, chia cắt”, ông Lê Hoàng Anh Dũng thông tin.

Cũng theo ông Lê Hoàng Anh Dũng, đến 11 giờ đêm 29/10, các huyện, thị xã, thành phố (trừ Nghĩa Hành, Minh Long) sẽ được cấp điện trở lại.

Được biết, ảnh hưởng bão số 9, toàn bộ tỉnh Quảng Ngãi đã mất điện, một số khu vực mất điện do sự cố, còn lại do Công ty Điện lực Quảng Ngãi chủ động cắt phụ tải để đảm bảo an toàn.

Đối với Công ty cổ phần Môi trường - Đô thị Quảng Ngãi, đơn vị này cho biết, bắt đầu từ 14 giờ ngày 28/10, ngay sau khi bão vừa tan đã triển khai lực lượng khai thông các tuyến đường lớn của thành phố.

Hiện tại, khối lượng công việc rất lớn. Công ty phấn đấu đến hết ngày 30/10, tất cả các tuyến đường trong nội thành TP Quảng Ngãi sẽ được khai thông, đảm bảo giao thông đi lại thông suốt. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường số lượng xe để vận chuyển rác ra khỏi khu vực trung tâm thành phố. Đối với các huyện, thị xã, dự kiến đến ngày 1/11 sẽ đảm bảo dọn dẹp cây cối ngã đổ, khai thông các tuyến đường.