Champions League: Chấm dứt triều đại Messi và Ronaldo

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Với việc để thua đậm PSG 1-4 ở lượt đi, không có phép màu nào cho Barca. Với việc Messi đá hỏng quả phạt 11m Barca hòa PSG 1-1 ở lượt về vòng 1/8 nên sau 2 lượt trận, "Gã khổng lồ" xứ Catalunya thua 2-5 và chính thức phải dừng bước.

 Với tinh thần không có gì để mất, HLV Ronald Koeman đã chỉ đạo các cầu thủ Barca tràn lên tấn công ngay từ đầu bằng đội hình 3-4-1-2. Đây là trận đấu đầu tiên dưới thời tân Chủ tịch Laporta, ông đã tới Paris để động viên HLV, cầu thủ từ rất sớm.Trên sân Parc des Princes, trong 90 phút, đội khách cầm bóng hơn 70%, tung 21 cú dứt điểm về phía khung thành chủ nhà.
Các ngôi sao Ousmane Dembele, Lionel Messi đều không tận dụng thành công các đồng đội tạo nên.Tuy nhiên, việc chỉ có 1 bàn thắng họ đã không thể tạo kỳ tích trên đất Pháp trong khi trọng tài có phần nặng tay khi thổi phạt 11 m trong tình huống Clement Lenglet “vô tình” giẫm gót chân Mauro Icardi.
 Kể từ mùa 2004/05, hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không góp mặt tại tứ kết Champions LeagueẢnh CNN.
Trong khi đó phút 47, trên chấm penalty Messi đã bị thủ môn Navas bắt bài cản phá thành công quả đá phạt này. Với tỷ số có lợi HLV Mauricio Pochettino lần lượt tung Abdou Diallo, Angel di Maria, Danilo Pereira vào sân để làm chậm nhịp độ trận đấu và ông đã thành công.
Một trận đấu khá hay nhưng với kết quá hoà 1-1, thầy trò HLV Koeman đành dừng bước tại Champions League. Sau 13 mùa, "Gã khổng lồ" xứ Catalunya không thể góp mặt tại tứ kết Champions League ngay trong triều đại tân chủ tịch Laporta.
Trước đó Juventus thắng Porto 3-2 ở lượt về, nhưng nhìn đối thủ đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách. Như thế lần đầu tiên kể từ mùa 2004/05, hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo không góp mặt tại tứ kết Champions League. 16 năm qua, Ronaldo có 6 lần vào chung kết Champions League và giành 5 chức vô địch. Trong khi đó, Messi vào chung kết 4 lần và toàn thắng cùng Barca. "Song mã" Messi và Ronaldo đã thống trị bóng đá châu Âu một thời gian dài với 9 chức vô địch Champions League.
 Ba năm qua, cả 2 đều có thành tích bết bát tại Champions League và không đủ sức “gánh team” rại đấu trường khốc liệt này. Ảnh AP.
Nhưng mọi thứ tại Champions League đang thay đổi. Báo chí nước ngoài cho rằng triều đại của Messi và Ronaldo đã chấm dứt. Ba năm qua, cả 2 đều có thành tích bết bát tại Champions League và không đủ sức “gánh team” rại đấu trường khốc liệt này. Bóng đá thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy của Kylian Mbappe và Erling Haaland. Haaland ghi 4 bàn vào lưới Sevilla tại vòng 1/8 Champions League. Tiền đạo của PSG Mbappe cũng làm điều tương tự trước Barca.
Âu cũng là quy luật của sân cỏ, không ai chống lại được tuổi tác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần